โรงพยาบาลลานนา ครบรอบ 48 ปี ของการเปิดให้บริการชาวเชียงใหม่ และภาคเหนือจัดพิธีทำบุญ และกิจกรรม “ลานนารวมใจ บริจาคโลหิต ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์”

5
(1)
image_print

เนื่องในโอกาสครบรอบ 48 ปี โรงพยาบาลลานนา จัดพิธีสักการะ ศาลพระพรหม พระภูมิเจ้าที่ และทำบุญโรงพยาบาลลานนา และโรงพยาบาลลานนา 3 โดยมี นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา และ นพ.ธีระยุทธ นิยมกูล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา 3 ร่วมสักการะ และถวายของคาวหวาน เครื่องบูชาพระพรหม พระภูมิเจ้าที่ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่โรงพยาบาลลานนา และโรงพยาบาลลานนา 3 เมื่อวันที่ 1 ก.ค.2567
เวลา 08.00 น. ณ ห้องโถง ชั้น 2 โรงพยาบาลลานนา 3 มีการจัดพิธีการทางศาสนา ทำบุญเลี้ยงพระ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่โรงพยาบาลลานนา และโรงพยาบาลลานนา 3 เนื่องในวาระโอกาส ครบรอบ 48 ปี ของการเปิดให้บริการด้านสุขภาพ แก่ชาวเชียงใหม่ และภาคเหนือ โดยมีคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล หัวหน้าแผนกต่างๆ เจ้าหน้าที่พนักงานจากหลายแผนก ร่วมกันทำบุญในพิธีทางศาสนาในครั้งนี้ เพื่อความเป็นสิริมงคล

จากนั้นเวลา 09.00 น. โรงพยาบาลลานนา ร่วมกับ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ ที่ 10 จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรม “ลานนารวมใจ บริจาคโลหิตช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์” เนื่องในวาระโอกาส โรงพยาบาลลานนา ครบรอบ 48 ปี ซึ่งเป็นกิจกรรมที่จัดอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 15 ติดต่อกันแล้ว โดยมี นพ.ศศินทร์ ศรีสกุล กรรมการบริหาร โรงพยาบาลลานนา , นพ.ดุสิต ศรีสกุล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา และ นพ.ธีระยุทธ นิยมกูล ผู้อำนวยการ โรงพยาบาลลานนา 3 ร่วมกันเป็นประธานเปิดงานในครั้งนี้ พร้อมกับมอบของขวัญ ให้แก่ คุณนริศรา วิวรรธโนภาส ตัวแทนภาคบริการโลหิตแห่งชาติ ที่ 10 จังหวัดเชียงใหม่ ที่ได้ให้บริการรับบริจาคโลหิต เป็นประจำทุกปีด้วยดีตลอดมา รวมทั้งขอบคุณผู้สนับสนุนกิจกรรมบริจาคโลหิตในครั้งนี้ ได้แก่ ร้าน Reen Café , ร้าน Smile Minimart , ร้านลานนามินิมาร์ท , บริษัท S&P , มินิมาร์ทเฮียมล , บริษัท FWD และ ร้าน Auntie Anne’s สาขาโรงพยาบาลลานนา 3 ตลอดจน ธนาคารทหารไทยธนชาต สาขา นิมมานเหมินทร์ ที่ได้มาออกบูธร่วมงานในครั้งนี้ ก่อนจะเปิดกิจกรรมบริจาคโลหิตดังกล่าว
.
กิจกรรมการรับบริจาคโลหิตในครั้งนี้ จัดขึ้น ณ ห้องประชุมใหญ่ โรงพยาบาลลานนา 3 ซึ่งนอกจากจะมีเจ้าหน้าที่ แพทย์ พยาบาล บุคลากรของทางโรงพยาบาลลานนาเองแล้ว ยังมีเจ้าหน้าที่บริษัทฯ จากหน่วยงานภายนอก และประชาชนผู้มีจิตกุศลในการบริจาคโลหิต เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก รวมสิ้นสุดกิจกรรม “ลานนารวมใจ บริจาคโลหิต ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์” ครั้งนี้ มีผู้มาร่วมบริจาคโลหิต ทั้งหมด 196 คน ได้รับโลหิตบริจาคจำนวน 170 ยูนิต เพื่อใช้ในกิจกรรมของภาคบริการฯ ต่อไป . โรงพยาบาลลานนา และภาคบริการโลหิตแห่งชาติ ที่ 10 จังหวัดเชียงใหม่ ขอขอบคุณผู้มีจิตศรัทธาทุกท่านที่ได้ร่วมบริจาคในกิจกรรมครั้งนี้เป็นอย่างสูง
.//////////////// นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »