ดร.ดอยธิเบศร์ขึ้นเหนือมอบขนมของเล่นผ้าห่มตัดผมเด็กบนดอยมอบความรักเนื่องในวันวาเลนไทน์

0
(0)
image_print

ดร.ดอยธิเบศร์ทายาทศิลปินแห่งชาติ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บ้านดำ มอบขนมของเล่นผ้าห่มเด็กบนดอย พร้อมนำทีมช่างตัดผมจิตอาสาตัดฟรีให้เด็กบนดอยมอบความรักเนื่องในวันวาเลนไทน์

ที่โรงเรียนอนุบาลดอยหลวง ต.ปงน้อย อ.ดอยหลวง จ.เชียงราย ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี ทายาทอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติ เจ้าของพิพิธภัณฑ์บ้านดำ มูลนิธิแสงธรรม มูลนิธิแสงแก้วโพธิญาณ ได้ร่วมกับช่างตัดผมจิตอาสาจากจังหวัดเชียงใหม่ ผู้ประกอบการห้างร้านต่าง ร่วมโครงการ ห่มรักให้ใจอุ่น Season 10 นำขบวนช่างตัดผมจิตอาสาขึ้นไปตัดผมให้กับเด็กๆนักเรียน พร้อมทั้งมอบขนมขอเล่นตุ๊กตารวมไปถึงผ้าห่มไว้คลายความหนาวเย็นได้ความสุข เนื่องในวันแห่งความรักหรือวันวาเลนไทน์ในปีนี้ด้วย โดยแจกทั้งหมด 13 โรงเรียนในพื้นที่อำเภอดอยหลวง จังหวัดเชียงราย

ดร.ดอยธิเบศร์ ดัชนี เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นโครงการห่มรักให้ใจอุ่นปีที่ 10 ครบ 10 ปีแล้วที่เราทำกันมา เราลงพื้นที่มากกว่า 30 ครั้ง และที่เป็นทางการคือครั้งนี้เป็นครั้งที่ 17 แล้วจะมีห่มรักให้ใจอุ่นเฉพาะกิจไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วมแผ่นดินไหวหรือเหตุการณ์ภัยพิบัติต่างๆเราจะลงพื้นที่ด้วย ก็รวมแล้วเกือบ 30 ครั้ง ปีนี้เป็นปีแห่งความยากลำบาก ปีของโควิดที่เราต้องเผชิญโรคภัยไข้เจ็บทำให้เราสื่อสารติดต่อกันยาก แต่ว่าเรื่องระยะทางก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับเรา เราก็มีวิธีโซเชียลดิสแทนซิ่ง เจ้าหน้าที่ทุกคนผ่านการตรวจโควิดมาแล้ว เราก็จะมามอบความสุขให้น้องๆ ปกติเราจัดวันที่ 25 ธันวาคม วันคริสมาสต์วันแห่งการให้ วันที่เรามาครั้งนี้เลทมาเดือนนึง ก็ตรงกับกุมภาพันธ์ จึงอยากจัดให้ตรงกับเทศกาลวาเลนไทน์ เราอยากส่งมอบความรักให้น้องๆผู้ที่ยากไร้หรือผู้ที่ยังขาดแคลน เป็นกำลังใจให้เราด้วยและขอส่งความสุขให้น้องๆพี่ๆทุกคนที่อยู่ทางบ้านด้วยครับ

ด้านนายณัฐพิสุทธิ์ มหาวิรุฬห์กรชัย หรือช่างเอ็กซ์ เจ้าของร้านสวีนนีย์ท็อดด์บาร์เบอร์ หัวหน้าช่างตัดผมจิตอาสาจากจังหวัดเชียงใหม่ครั้งนี้ กล่าวว่า วันนี้ร้านสวีนนีย์ท็อดด์กับทีมงานช่างตัดผมจิตอาสาจากจังหวัดเชียงใหม่มาร่วมตัดผมจิตอาสาครั้งนี้กับ ดร.ดอยธิเบศร์ เนื่องจากเป็นวันวาเลนไทน์เราเลยมาส่งมอบความรักและความอบอุ่นให้น้องๆ เพราะช่วงนี้สถานการณ์โควิด น้องๆที่อยู่บนดอยสูงลำบากเรื่องการตัดผม เราเลยมาบริการให้น้องๆถึงในพื้นที่

ภาพ/ข่าว.ณัฐวัตร ลาพิงค์/เชียงราย
0882692681

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »