วัดป่าวัดดอย ครูบาโลงศพ เชิญชวนบูรณะองค์หลวงพ่อทันใจที่เสียหายจากพายุฝนพัดถล่ม

0
(0)
image_print

เชียงใหม่ / เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2567 พระครูเกษมจริยานุกูล หรือชาวบ้านเรียกครูบาโลงศพ เจ้าคณะตำบลปิงโค้งและเจ้าอาวาสวัดปางมะกง ตำบลปิงโค้ง อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ขอเชิญศรัทธาสาธุชนผู้ใจบุณทุกท่านร่วมบูรณะองค์หลวงพ่อทันใจ ที่อยู่ภายในวัดปางมะกง ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
ที่เกิดความเสียหายหนัก เนื่องจากพายุฝนตกหนักในพื้นที่ ตำบลปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่
พระครูเกษมจริยานุกูล (กิตติชัย เขมจารี) เจ้าอาวาสวัดปางมะกง เปิดเผยว่า ก่อนจะย้ายองค์หลวงพ่อทันใจ เข้าไปอยู่ในศาลา ได้เกิดฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้น้ำซึมเข้าไปในองค์พระ เมื่อทำการยกจึงแตกหักขาดเป็น 2 ท่อนเสียหาย ขณะนี้เตรียมแผนสำหรับการบูรณะ แต่ต้องใช้งบประมาณ 4-5 แสนบาท จึงอาจต้องรอเงินบริจาคจากญาติโยม ขณะนี้จึงเร่งทำหลังคาเพื่อป้องกันฝน จึงขอเชิญชวนร่วมบริจาค ช่วยเหลือทางวัดในการเคลื่อนย้ายองค์หลวงพ่อทันใจไปอยู่ในสถานที่ ที่เหมาะสม ซึ่งวัดปางมะกง เป็นวัดป่าวัดดอยที่อยู่ในพื้นที่กันดาร และขาดทุนทรัพย์ในการบูรณะ และยังอยู่ในสภาวะที่กำลังปรับปรุงซ่อมแซมอุโบสถ์ วิหารใหม่ ให้เป็นสัดส่วน จึงเชิญชวนร่วมทำบุญดังกล่าว ตามจิตศรัทธา
ทั้งนี้สำหรับผู้มีจิตศรัธา สามารถร่วมบริจาคช่วยซ่อมแซมองค์พระ ได้ที่ธนาคารออมสิน เลขบัญชี 020334754981 วัดปางมะกง ( บูรณะ ) หรือโทร..พระครูเกษมจริยานุกล 091-634-9473
สำหรับ วัดปางมะกง แห่งนี้ได้ปรับพื้นที่ และการบูรณะวัด สร้างอุโบสถ์ วิหาร ยังขาดปัยจัย จำนวนมาก อีกทั้งยังจัดทำโลงศพเพื่อแจกจ่ายให้กับศพที่เสียชีวิต และไร้ญาติ ในพื้นที่ อำเภอเชียงดาว
ดังนั้นจึงขอเจริญพรบอกบุญมายังศรัทธาสาธุชนผู้มีจิตมตตาทุกท่านได้ร่วมทำบุญกับทางที่วัดปางมะกง หรือสอบถามได้เฟซบุ๊ก พระครูเกษมจริยานุกูล เขมจารี หรือโทรสอบถาม พระครูเกษมจริยานุกูล หรือชาวบ้านเรียกครูบาโลงศพ หมายเลข 091-6349473
ขออานิสงห์แห่งความดีที่ทุกท่าน ได้ร่วมกันกระทำในครั้งนี้ดลบันดาลให้ทุกท่านปราศจากทุกข์ โศก โรค ภัยต่างๆ ประกอบไปด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละ ธนสารสมบัติ ไปตลอดกาลนานเทอญฯ
////////////////////
นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »