ประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชิญสิ่งของพระราชทานและมอบเงินช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้าแก่ราษฎร กรณีผู้เสียชีวิตเนื่องจากภัยพิบัติ

0
(0)
image_print

วันศุกร์ที่ 28 มิถุนายน 2567 ที่ บ้านแม่ต๊อบเหนือ ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ประธานมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน และคณะกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชิญสิ่งของพระราชทานและเงินช่วยเหลือ จากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ฯ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า ให้กับครอบครัว นายหม่อฉิ่วพอ ดำริกระจ่างผล จำนวน 10,000.- บาท
นอกจากนั้นยังได้มอบเงิน จำนวน 200,000 บาท ในการช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยพิบัติกรณีต่าง ๆ กรณีที่มีผู้เสียชีวิตเนื่องจากภัยพิบัติ รวมทั้งภัยจากฟ้าผ่า เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเฉพาะหน้า รายละ 10,000.- บาท โดยมี นายอุดมศักดิ์ ขาวหนูนา รองผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดร่วมในพิธี
ทั้งนี้ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน รายงานว่า เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2567 เวลา 07.30 น. เกิดเหตุอัคคีภัย ในพื้นที่ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ซึ่งภัยดังกล่าว เป็นสาธารณภัยกรณีฉุกเฉิน ส่งผลให้นายหม่อฉิ่วพอ ดำริกระจ่างผล อายุ 84 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 37/2 หมู่ที่ 7 ตำบลบ้านกาศ อำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน เจ้าของบ้านได้รับบาดเจ็บเนื่องจากโดนไฟไหม้บริเวณด้านหลัง และนางหมึทู ดำริกระจ่างผล อายุ 82 ปี (ภรรยา) ถูกไฟไหม้แขนขวา เป็นรอยแดง ต่อมาเมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2567 นายหม่อฉิ่วพอ ดำริกระจ่างผล ได้เสียชีวิตลง จึงส่งผลทำให้ครอบครัวอยู่ในสภาวะยากลำบาก
ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านให้กำลังใจและสอบข้อเท็จจริงครอบครัวผู้เสียชีวิต เพื่อให้การช่วยเหลือจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์อีกด้วย
โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน ในฐานะประธานกรรมการมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน มอบเงินพระราชทาน เงินช่วยเหลือจากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ให้แก่ นางหมึทู ดำริกระจ่างผล (ภรรยาผู้เสียชีวิต) พร้อมครอบครัว ยังความปลาบปลื้มใจและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้///

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »