โรงเรียนบ้านห้วยต้าวิทยา ร่วมกับคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ ทำโครงการ จัดซื้อเรือเพื่อการศึกษา โรงเรียนบ้านบ้านห้วยต้าวิทยา ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเงินในการจัดซื้อเรือเพื่อรับส่งครูนักเรียนและสิ่งของ เพื่อความปลอดภัย

5
(2)
image_print


นายบัณฑิต นันตะเงิน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านห้วยต้าวิทยา ต.นางพญา อ.ท่าปลา จ.อุตรดิตถ์ สังกัด สำนักงานการศึกษาประถมศึกษาอุตรดิตถ์เขต 2 แจ้งว่า โรงเรียนบ้านห้วยต้าวิทยาและดร.กัณฑ์ อินทุวงศ์ คณบดีคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ ได้ร่วมกันทำโครงการ “จัดซื้อเรือเพื่อการศึกษา โรงเรียนบ้านบ้านห้วยต้าวิทยา “ ขึ้นซึ่งแต่เดิมเรามีเรืออยู่แต่เป็นเรือไม้เก่าเต็มทีแล้ว และเครื่องยนต์ที่ใช้กับเรือก็เป็นขนาดเล็กติดมั่งไม่ติดมั่ง นั่งได้ประมาณ 12 คนพร้อมของบรรทุกช่วงฤดูฝนนี้เดินทางแต่ละครั้ง ทั้งภาวนา ทั้งสวดมนต์ แต่ก็เอาไม่อยู่ใช้ระยะเวลาในการเดินทางจากบ้านท่าเรือไปยังโรงเรียนบ้านห้วยต้าวิทยา ใช้ระยะเวลา ประมาณ 3 ชั่วโมง เวลา ฤดูฝนและช่วงที่ลมแรงในอ่างเก็บน้ำ ต้องนำเรือจอดหลบตามเกาะต่างๆในอ่าง พอหยุดแล้วถึงไปต่อได้
ในส่วนของบุคลากรครูโรงเรียนบ้านห้วยต้าวิทยา ก็ได้ถ่ายทอดความรู้สึกน้อยใจในเรื่องการจัดหาเรือ “พวกเราก็คือ ครู แหละ แต่ไม่รู้ทำไมมันไม่เท่ากัน” …จากข้อความนั้น เราดิ้นรนติดต่อไปทุกที่ เท่าที่พอทำได้ แต่แล้วก็เงียบไป..จนมี ดร.กันต์ ยื่นมือเข้ามาช่วยเป็นศูนย์กลางในการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ต่างๆ เราอยากมีความฝันที่เป็นจริง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เราเหมือนคนที่โดนหลอกฝัน สองปีที่มาบรรจุอยู่นี้ จะได้ จะได้ แต่ก็ไม่ได้… จนตอนนี้เรามานั่งคิด ว่าเราควรลงมือทำ …จำนวนเงินมันเยอะมากหลายแสน อาจจะไม่มีวันได้เรือใหม่ก็ได้ แต่…สู้ต่อไป เราตัดพ้อกับความน้อยใจในระบบ …รร.ใหญ่ๆ ได้รถตู้ รถบัส แต่กับเรือลำเดียวสารพัดประโยชน์ เราไม่เคยได้รับมันเลย…(ขอโทษ ที่พูดความในใจลึกๆออกมา แต่ก็เข้าใจระบบครับ) อยากให้มองถึงความจำเป็นบ้าง ตอนนี้ยอดบริจาคถึงครึ่งแล้วครับ
ทางโรงเรียนมีความประสงค์อยากได้เป็นเรือเหล็กขนาด 5 วา 2 ศอก ยาวประมาณ 11เมตร กว้างเมตร 1.70 เมตรเครื่องยนต์ isuzu ขนาด 2,500 ซีซี เทอร์โบเป็นของรุ่น isuzu dragon eye สามารถนั่งได้ประมาณ 14-15 คนขึ้นไปและขนอุปกรณ์การเรียนการสอนที่จำเป็นกลับมาที่โรงเรียน ขอเชิญผู้มีจิตศรัทธา ร่วมเติมความสุขให้กับครูและนักเรียนได้มีรอยยิ้มกับเส้นทางแห่งสายน้ำ โดยท่านผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคเพื่อสมทบทุนซื้อเรือได้ที่ ..บัญชี 5103246732 ธนาคารกรุงไทย ชื่อบัญชี โครงการจัดซื้อเรือเพื่อการศึกษาโรงเรียนห้วยต้าวิทยา …สามารถลดหย่อนภาษีได้ ติดต่อได้ที่ เพจ facebook : โรงเรียนบ้านห้วยต้าวิทยา Banhuayta witthaya school มือถือ : 098-443-1133 ผอ.บัณฑิต มือถือ 061-323-6038 ครูวันชัย 095-634-8434 คุณหนึ่ง.ทอ ID line : 57031010169
ณัฐวัฒน์ ราชประสิทธิ์ ภาพ/ข่าวอุตรดิตถ์ 0612928668 …………………………////////////////……………………………….

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 2

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »