อำเภอปาย จัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน ประจำปี 2567

0
(0)
image_print
     วันที่ 26 มิ.ย. 2567 เวลา 09.00 น. ที่โรงเรียนปายวิทยาคาร อำเภอปาย จังหวัดแม่ฮ่องสอน นายเอนก ปันทะยม นายอำเภอปาย เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการจัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน ประจำปี 2567 โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน/ผู้ใหญ่บ้าน ผู้บริหารสถานศึกษา นักเรียน นักศึกษา และประชาชนทุกภาคส่วน ร่วมกิจกรรม เพื่อให้ทุกภาคส่วนรับรู้และเห็นถึงความสำคัญของวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน ตระหนักถึงภัยจากยาเสพติด รวมทั้งมีส่วนร่วมในการป้องกัน และแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง โดยเสริมสร้างพื้นที่กิจกรรมเชิงบวก เพื่อให้มีการสร้างกระแสความตื่นตัว กระตุ้น ชักชวน จูงใจให้ผู้เสพ ผู้ติดยาเสพติด เข้าสู่การบำบัดรักษา และสามารถป้องกันตนเอง ครอบครัว สังคม ตลอดจนประเทศชาติให้ปลอดภัย จากยาเสพติด ตลอดจนเพื่อร่วมกันแสดงพลังความสามัคคีและทำความดี ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องใน โอกาสมหามงคลพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

สำหรับกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลกในครั้งนี้ประกอบด้วย การจัดนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ การเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ และการประกวดขบวนแฟนซี
ทั้งนี้ ตามมติที่ประชุมสมัชชาสหประชาชาติ เมื่อเดือนธันวาคม 2530 ได้กำหนดให้วันที่ 26 มิถุนายนของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลก ซึ่งประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติและยืนยัน เจตนารมณ์อย่างแน่วแน่ที่จะร่วมกับประชาคมโลกในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด โดยมีหน่วยงาน องค์กรภาคีที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน ร่วมกันจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งสถานการณ์ความรุนแรงของปัญหายาเสพติดในปัจจุบัน ได้สร้างความเดือดร้อน แก่ทุกภาคส่วน ตลอดจนสร้างความไม่ปลอดภัยให้กับชุมชนและสังคมมาอย่างต่อเนื่อง รัฐบาลจึงให้ความสำคัญกับการแก้ไขปัญหายาเสพติด และกำหนดเป็นนโยบายเร่งด่วนที่ต้องได้รับการแก้ไขให้เห็นผลเป็นรูปธรรม ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคประชาชน และภาคีเครือข่ายในการรวมพลัง ร่วมกันแก้ไขปัญหาโดยมีเป้าหมายเพื่อให้ “สังคมไทยปลอดภัยจากยาเสพติดอย่างยั่งยืน”

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »