เชียงใหม่ /จัดงานต่อต้านยาเสพติดโลก

0
(0)
image_print

ภาคีเครือข่ายจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกิจกรรม รวมพลังไทย สร้างครอบครัว ชุมชนอุ่นใจ พ้นภัยยาเสพติด เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชา

การเทหล้า เผาบุหรี่ พร้อมกับประกาศเจตนารมณ์ไม่ยุงเกี่ยวกับยาเสพติด เป็นหนึ่งในกิจกรรม ที่จังหวัดเชียงใหม่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และหน่วยงานด้านยาเสพติด ร่วมกับวิทยาลัยเทคโนโลยีโปลิเทคนิคลานลานเชียงใหม่ จัดขึ้น เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก รวมพลังไทย สร้างครอบครัว ชุมชนอุ่นใจ พ้นภัยยาเสพติด เฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา มหาราชา / โดยมีนักเรียน นักศึกษา และภาคีเครือข่ายภาคประชาชน ในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่นับหมื่นคนเข้าร่วม โดยภายในงานได้จัดให้มีกการแข่งขันวงดนตรีไทย-สากล การแข่งขันกีฬา และเกมส์ที่สอดแทรกความรู้เกี่ยวกับพิษภัยยาเสพติดให้กลุ่มนักเรียนและเยาวชน จากสถานศึกษาต่างๆ

ขณะที่รัฐบาลให้ความสําคัญและยกระดับปัญหายาเสพติดขึ้นเป็นวาระแห่งชาติ การป้องกันและปราบปรามยาเสพติดได้ถูกกําหนดให้เป็นแผนแม่บทสําคัญ ที่มีผลต่อ ความมั่นคงของประเทศ ในระยะ 20 ปี โดยเริ่มแผนเมื่อ ปี พ.ศ. 2561 ถึงปี พ.ศ. 2580 เพื่อนําไปสู่จุดมุ่งหมาย คือ “สังคมปลอดภัยจากยาเสพติด” เพื่อเป็นแนวทางการดําเนินงาน ให้กับหน่วยงานภาคีที่เกี่ยวข้อง โดยมีจุดมุ่งหมายเพื่อลดปริมาณผู้เข้าสู่การกระทําผิด เกี่ยวกับยาเสพติด นําผู้มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากวงจรการกระทําผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ให้เป็นรูปธรรม อีกทั้งเสริมสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนในสังคม และติดตาม ประเมินผลควบคู่ไปกับการดําเนินงาน การแก้ไขปัญหายาเสพติดในหมูบ้าน ชุมชน เพื่อให้สังคมและประชาชนปลอดภัยจากยาเสพติดได้อย่างยั่งยืน.//////////// นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »