สบอ.13 แพร่เดินหน้าลุยป้องกันและปราบปรามการลักลอบตัดไม้มีค่า การล่าสัตว์ป่า และการบุกรุกแผ้วถางป่าในพื้นที่รับผิดชอบ

4
(1)
image_print

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตามที่ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มีนโยบายในการหยุดยั้งขบวนการลักลอบตัดไม้มีค่าจากนายทุนข้ามชาติและการลักลอบค้าสัตว์ป่า และข้อสั่งการของนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม นายอรรถพล เจริญชันษา อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช ให้บูรณาการทุกภาคส่วนร่วมดำเนินการป้องกันและปราบปรามอย่างจริงจัง นั้น

โดยเมื่อวันที่ 20 มิถุนายน 2567 ที่อุทยานแห่งชาติแม่ยม อำเภอสอง จังหวัดแพร่ นายกมล นวลใย ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) เป็นประธานปล่อยแถวกำลังพล โดยสนธิกำลังร่วมกับหลายภาคส่วน เช่น เจ้าหน้าที่สายตรวจปราบปราม ส่วนอนุรักษ์และป้องกันทรัพยากร เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่ยม เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าดอยหลวง เจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 สาขาแพร่ เจ้าหน้าที่สำนักงานสนับสนุนการป้องกันและปราบปรามที่ 3 ภาคเหนือ เจ้าหน้าที่กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดน 32 เจ้าหน้าที่กองกำกับการ 4 กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรสอง เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดแพร่ รวม 70 นาย เพื่อปฏิบัติงานป้องกันการลักลอบตัดไม้มีค่า การล่าสัตว์ป่า การบุกรุกแผ้วถางป่า ในพื้นป่าอนุรักษ์และป่าสงวนแห่งชาติท้องที่จังหวัดแพร่และพื้นที่ข้างเคียง

ทั้งนี้ เพื่อป้องกันและปราบปรามการลักลอบการตัดไม้มีค่า การล่าสัตว์ป่า และการบุกรุกแผ้วถางป่า ในพื้นป่าอนุรักษ์ ในเขตรับผิดชอบของสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) และพื้นที่ข้างเคียง เป็นการบูรณาการร่วมกันของหน่วยงานทุกภาคส่วน ในการดำเนินการให้ครอบคลุมในทุกพื้นที่ ตลอดจนเป็นการกระตุ้นจิตสำนึกให้ทุกภาคส่วน ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในการป้องกันและปราบปรามการลักลอบการตัดไม้มีค่า การล่าสัตว์ป่า และการบุกรุกแผ้วถางป่าในพื้นที่

โดยผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 13 (แพร่) ได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานยึดตามหลักกฎหมาย ตามอำนาจหน้าที่ที่รับผิดชอบ ให้ปฏิบัติงานด้วยความรอบครอบระมัดระวังและคำนึงถึงความปลอดภัยทั้งตนเองและหมู่คณะ /.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 4 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »