ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ รวบหนุ่มตกงาน ขโมยจักรยานยนต์ชาวบ้าน แล้วขี่ตระเวณก่อเหตุ ชิงทรัพย์ หลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ สั่งการให้ พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ ,พ.ต.ท.สถิตชัย นิตยวัน รองผกก.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ ,พ.ต.ต.พูนศักดิ์ พักตร์ผ่องศรี สว.สส.,พ.ต.ต.วุฒิไกร ทาหอม สว.สส.และชุด จนท.ตร.ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ ติดตามจับกุม คนร้ายก่อเหตุ ชิงทรัพย์หลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ ที่สร้างความหวาดระแวงให้กับประชาชน
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 18 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 09.45 น.พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใม่ รับแจ้งได้มีชายไม่ทราบชื่อ สวมเสื้อแจ๊คเก็ตสีดำ รูปร่างสูงใหญ่ สำเนียงเหนือ ทำทีว่ามาขอซื้อข้าวเหนียว ผู้แจ้งบอกว่ามีเพียงแค่ข้าวมัน ชายคนดังกล่าวจึงหยิบข้าวมันมากิน และจ่ายเงินให้สิบบาท จากนั้นชายคนดังกล่าวได้นำมีดปลายแหลมออกมา จี้ใส่ผู้แจ้งและขู่เอาเงิน จากนั้นได้ขับรถจักรยานยนต์ ไปทางโรงพยาบาลแม่และเด็ก หลบหนีไป
หลังรับแจ้งเหตุ ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้ทำการติดตามคนร้ายจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่หลบหนี จนกระทั่งทราบว่า คนร้ายคือนายณัฐกานต์ (ปิดนามสกุล) อายุ 36 ปี จึงได้ขออนุมัติหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ ออกติดตามจับกุม
จนกระทั่ง วันนี้ เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.จนท.ตำรวจ สามารถจับกุมตัว นายณัฐกานต์ (ปิดนามสกุล) ได้ที่บริเวณร้านค้าชุมชน ซ.8 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่

จากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพเพิ่มเติมว่า เมื่อวันที่ 16 มิ.ย. 67 เวลา 10.30 น.ได้ก่อเหตุ ชิงทรัพย์ ที่บริเวณแยกข่วงสิงห์ พื้นที่ สภ.ช้างเผือก ได้เงินสด จำนวน 200 บาท โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง และในวันเดียวกัน (16 มิย.67) เวลา 12.30 น. ได้ก่อเหตุ บริเวณ ถ.ราชเชียงแสน ต.หายยา พื้นที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้เงินสดจำนวน ประมาณ 6,000 บาท และโทรศัพท์ มือถือ 1 เครื่อง
โดยจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ ที่ขโมยมาจากบริเวณหน้าร้าน 7-11 รพ.นครพิงค์ ในเขตพื้นที่ อ.แม่ริม เพราะผู้เสียหายเสียบกุญแจคาทิ้งไว้ จึงอาศัยจังหวะดังกล่าวขโมยรถจักรยานยนต์ไป ที่ทำไปเพียงเพราะตนตกงานไม่มีเงิน และปัญหาสุขภาพ อยากนำเงินมาใช้จ่ายทั่วไปและกินข้าว จึงได้ก่อเหตุดังกล่าว
เบื้องต้นได้ จนท.ตำรวจ ได้แจ้งข้อกล่าวหา”ความผิดฐานชิงทรัพย์โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ” นำตัวพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.


นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »