ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่แกะรอยรวบโจ๋หนุ่มควบมอไซต์คู่ใจ ตระเวนลักทรัพย์หลายพื้นที่ในจังหวัดเชียงใหม่ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสดไปจำนวนมาก อ้างหาเงินมาจ่ายค่าห้องเช่า และเล่นเกมส์

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2567 เวลาประมาณ 12.01 น. พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่
ได้รับรายงานคดีที่น่าสนใจจาก พ.ต.ท.สถิตชัย นิตยวัน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ จึงได้สั่งการให้ พ.ต.ต.พูนศักดิ์ พักตร์ผ่องศรี สว.สส.ฯ,พ.ต.ต.วุฒิไกร ทาหอม สว.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน นำกำลังพร้อมหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ เข้าจับกุมตัว นายวชิราธร (ปิดนามสกุล) อายุ 25 ปี หรือนายเซฟ ภูมิลำเนาจังหวัดลำพูน ผู้ต้องหาลักทรัพย์หลายพื้นที่
พร้อมของกลาง รถจักรยานยนต์
ยี่ห้อฮอนด้าดรีม สีดำ หมวกกันน็อคแบบเต็มใบสีเขียวดำ เงินสด
จำนวน 3,500 บาท

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สามารถจับกุมตัวได้ที่ร้านเกมส์ Esport 2 ถนนเทวัญ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่

สืบเนื่องมาจาก สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากพนักงานสอบสวน ว่ามีเหตุลักทรัพย์ ในปั้ม น้ำมัน ปตท.สี่แยกแม่เหียะ ถ.สมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ต.แม่เหียะ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ มีทรัพย์สินเงินสดสูญหายไป ผู้เสียหายจึงได้เข้าแจ้งความต่อ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน 2567 
                         จากนั้นฝ่ายสืบสวนจึงลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และได้ติดตามตลอดเรื่อยมา จนมาพบผู้ต้องหา ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์คันดังกล่าวมาถึงบริเวณร้านเกมส์ Esport 2 จึงเข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแสดงบัตร และอ่านหมายจับของศาลจังหวัดเชียงใหม่ ให้ทราบ ผู้ถูกจับรับทราบข้อกล่าวหาและรับทราบสิทธิตามกฎหมายทุกข้อความ เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนำส่ง พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป          พ.ต.อ.ปรัชญา  ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ และพ.ต.ท.สถิตชัย  นิตยวัน 

รอง ผกก.สส. ได้ทำการสอบสวน
ผู้ต้องหาให้การยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้กระทำความผิดจริงตามที่ปรากฏในกล้องวงจรปิด ไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร และไม่เคยต้องโทษคดีใดมาก่อน ก่อนก่อเหตุในพื้นที่สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ทำการก่อเหตุมาแล้วในพื้นที่ หางดง
,แม่โจ้ ,สันทราย ,แม่ริม จนกระทั่งมาก่อเหตุในพื้นที่ สภ.เมืองเชียงใหม่ จำนวน 2 ที่
คือร้านขายนม บริเวณหน้าโลตัสเอ็กเพลส ถ.สมโภช 700 ปี ได้เงินสดไปจำนวน 300 บาท
และที่ปั้ม ปตท.แม่เหียะ ถ.สมโภช 700 ปี ได้เงินสด ไปจำนวน 12,000 บาท

ซึ่งผู้ต้องหาให้การว่า ได้ทะเลาะกับพ่อและหนีออกจากบ้านมาหลายเดือนแล้ว ตนจบการศึกษาวุฒิ ปวช. แต่ไปหาสมัครงานที่ไหนก็ไม่มีใครรับ จึงไม่มีเงินใช้จ่าย จึงขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตระเวนหาที่ก่อเหตุ
เมื่อลงมือสำเร็จแล้วจึงนำเงินสดไปจ่ายค่าหอ และเล่นเกมส์ตามร้านเกมส์ทั่วไป

เบื้องต้นจึงถูกแจ้งข้อหา ในความผิดฐาน ”ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ,โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า ,โดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป และเพื่อให้พ้นการจับกุม. /////////// นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »