ฝ่ายปกครองจ. แพร่นำกำลังบุกรวบร้านค้าใหญ่ยึดบุหรี่ไฟฟ้าได้เป็นจำนวนมาก

5
(1)
image_print

ผู้ว่าแพร่สั่งทุกฝ่ายคุมเข้มเอกซเรย์ ทุกพื้นที่อย่างต่อเนื่อง ปราบปรามสิ่งผิดกฎหมายตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี

เมื่อเย็นวันที่ 13 มิถุนายน 2567เวลา 17.00น นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ แถลงผลการกวาดล้างจับกุมร้านค้าลักลอบจำหน่ายบุรี่ไฟฟ้าให้กับเยาวชน นักเรียน นักศึกษา ในพื้นที่จังหวัดแพร่ ยึดได้ของกลางมูลค่าเกือบ
1 ล้านบาท นำมาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ห้องประชุมอำเภอเมืองแพร่ จังหวัดแพร่

ภายหลังจากศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแพร่ได้รับแจ้งเบาะแสจากพลเมืองดีว่า มีร้านค้าลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้าภายในกาดน้ำทอง ทางฝ่ายปกครองจังหวัดแพร่ และอำเภอเมืองแพร่จึงนำกำลังอาสารักษาดินแดน (อส.) และเจ้าหน้าที่สำนักงานคุ้มครองผู้บริโภค เข้าตรวจค้นรานค้าแห่งหนึ่งภายในกาดน้ำทอง ยึดได้ของกลางเป็นอุปกรณ์ที่ใช้สูบ และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าที่ปรับแต่งกลิ่นและรสชาติหลายรูปแบบ มูลค่า 5 แสนกว่าบาท

จากนั้น กำลังเจ้าหน้าที่ยังได้เข้าตรวจยึดของกลางที่ร้านค้าแห่งที่ 2 ตั้งอยู่บริเวณตรงข้ามทางเข้าห้างมาร์คโฟร์สรรพสินค้า จังหวัดแพร่ ยึดได้ของกลางมูลค่าเกือบ 4 แสนบาท รวมของกลางที่ตรวจยึดได้ครั้งนี้มีมูลค่าประมาณ 9.3 แสนบาท โดยนำตัวเจ้าของร้านจำหน่าย มาดำเนินคดีตามกฎหมาย การมีไว้ในครอบครอง และขายเป็นความผิดตาม พ.ร.บ. ศุลกากร พ.ศ. 2560 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับ 4 เท่า ของราคาของ รวมค่าอากรเข้าด้วยแล้ว หรือทั้งจำทั้งปรับ ส่วนผู้สูบบุหรี่ไฟฟ้าในเขตปลอดบุหรี่ มีความผิดตาม พ.ร.บ. ควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ พ.ศ. 2560 มีโทษปรับทางพินัยไม่เกิน 5,000 บาทด้วย

ด้านนายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ กล่าวว่า การจับกุมในครั้งนี้ต้องขอบคุณพลเมืองดีที่แจ้งเบาะแสผ่านศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดแพร่ จนนำไปสู่การจับกุมได้ของกลางจำนวนมาก ซึ่งจังหวัดแพร่ได้ดำเนินการตามนโยบายของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และนายอนุทิน ชาญวีระกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ในการกวาดล้างบุหรี่ไฟฟ้า และสิ่งผิดกฎหมายในเชิงรุกต่อเนื่อง โดยในวันเดียวกันนี้ศูนย์ป้องกันและปราบยาเสพติดอำเภอสูงเม่น สามารถจับกุมผู้ลักลอบจำหน่ายยาบ้า ยึดของกลางได้ 195,000 เม็ด ขอบคุณทุกภาคส่วนที่แจ้งเบาะแสทำให้ฝ่ายปกครองเข้าดำเนินการกวาดล้างจับกุมเพื่อความปลอดภัยของเด็ก เยาวชน ลูกหลานคนเมืองแพร่ต่อไป///

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
4 (1 vote)

Leave a Reply

Translate »