ตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่ รวบ 4 ทรชนป่วนเมือง ปาระเบิดปิงปองหน้าวัดเจดีย์หลวง งานบุญใส่ขันดอกอินทขิล

0
(0)
image_print


โดยการอำนวยการของสั่งการของ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่, พ.ต.ท.สถิตชัย นิตยวัน รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม พ.ต.ต.พูนศักดิ์ พักตร์ผ่องศรี สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ , พ.ต.ต.วุฒิไกร ทาหอม สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่
, ร.ต.อ.อมรินทร์ ชัยเนตร รอง สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่, ด.ต.สมเจตน์ คงเมือง และเจ้าหน้าที่สืบสวนชุดที่ 3
ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับ 4 ราย 4 คน คือ
นายประสงค์ (ปิดนามสกุล)อายุ 20 ปี เป็นบุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน ที่อยู่ ม.5 ต.ห้วยชมภู อ.เมืองเชียงราย จว.เชียงราย ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ จ.963/2567 ลงวันที่ 10 มิถุนายน 2567 ในความผิดฐาน “ร่วมกับพวกที่หลบหนีมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยมีคนหนึ่งคนใดมีอาวุธ และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร , ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น หรือทรัพย์ของผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และปรับไม่เกินหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท , ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น ”
นายซาเฮด (ปิดนามสกุล) อายุ 18 ปี บุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน ที่อยู่ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ จ.964/2567 ลงวันที่ 10 มิถุนายน 2567 ในความผิดฐาน “ร่วมกับพวกที่หลบหนีมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยมีคนหนึ่งคนใดมีอาวุธ และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร , ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น หรือทรัพย์ของผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และปรับไม่เกินหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท , ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น ”
นายซาเก (ปิดนามสกุล) อายุ 18 ปี บุคคลที่ไม่มีสถานะทางทะเบียน ที่อยู่ ต.ช้างม่อย อ.เมืองเชียงใหม่ จว.เชียงใหม่ ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ จ.965/2567 ลงวันที่ 10 มิถุนายน 2567 ในความผิดฐาน “ร่วมกับพวกที่หลบหนีมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยมีคนหนึ่งคนใดมีอาวุธ และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร , ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น หรือทรัพย์ของผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และปรับไม่เกินหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท , ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น ”
นายธีรกานต์ (ปิดนามสกุล) อายุ 19 ปี ที่อยู่ ม.3 ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จว.เชียงใหม่ ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ จ.966/2567 ลงวันที่ 10 มิถุนายน 2567 ในความผิดฐาน “ร่วมกับพวกที่หลบหนีมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยมีคนหนึ่งคนใดมีอาวุธ และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร , ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น หรือทรัพย์ของผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และปรับไม่เกินหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท , ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น ”
และ MR.ZAW DADT หมายเลขพาสปอร์ต CC8095708 อายุ 22 ปี สัญชาติเมียนมาร์
ตามหมายจับศาลจังหวัดเชียงใหม่ที่ จ.967/2567 ลงวันที่ 10 มิถุนายน 2567 ในความผิดฐาน “ร่วมกับพวกที่หลบหนีมั่วสุมกันตั้งแต่สิบคนขึ้นไป โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะใช้กำลังประทุษร้ายให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยมีคนหนึ่งคนใดมีอาวุธ และพาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร , ร่วมกันกระทำให้เกิดระเบิดจนน่าจะเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น หรือทรัพย์ของผู้อื่น ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี และปรับไม่เกินหนึ่งแสนสี่หมื่นบาท , ร่วมกันทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กายหรือจิตใจของผู้อื่นนั้น ”
ทั้งนี้เมื่อคืนวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลาประมาณ 01.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ รับแจ้งเหตุคนร้าย ใช้วัตถุอันตรายปากลางถนนบริเวณหน้าประตูใหญ่ทางเข้าวัดเจดีย์หลวง วรวิหาร อ.เมืองเชียงใหม่ เป็นเหตุทำให้มีคนถูกสะเก็ดวัตถุได้รับบาดเจ็บ และชาวบ้านแตกตื่นตกใจ ขณะที่ต่อมาหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ลงพื้นที่เร่งติดตามผู้ก่อเหตุ โดยใช้เบาะแสจากกล้องวงจรปิดและเบาะแสจากผู้เห็นเหตุการณ์ ที่ระบุว่า ก่อนเกิดเหตุพบกลุ่มวัยรุ่นหลายสิบคนพากับขับรถจักรยานยนต์มารวมตัวกันก่อนเกิดเหตุ อีกทั้งยังมีพลเมืองดีพยายามจับกุมตัว แต่ไม่ทันการและมีเบาะแสว่า หนึ่งในกลุ่มผู้ก่อเหตุนั้นมีลายสักบริเวณใบหน้า ทำให้ทางเจ้าหน้าที่สามารถติดตามจับกุมตัวได้ คือนายประสงค์ หรือ โยลาย กำลังอยู่ภายที่บ้านพักแห่งหนึ่งในตัวเมืองเชียงใหม่ เป็นหัวหน้าแก๊ง และได้ทำการติดตามจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งอีก 3 คน นำตัวมาสอบสวนดำเนินคดี เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ ว่าสาเหตุที่ทำเพราะเรื่องความแค้นส่วนตัว จึงก่อเหตุ ดังกล่าง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงทำการควบคุมตังส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฏหมาย.


ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »