สจ.นกรุดช่วยเหลือ และให้กำลังใจ 2ครอบครัว ผู้ประสบอัคคีภัย พื้นที่ต.เตาปูน

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน 2567 เวลา 09.00 น. สจ.นก นางสาวอาทิตยา อินนะไชย สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ อำเภอสอง เขต 2 เข้าพบปะให้กำลังใจผู้ประสบอัคคีภัย จากเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือน จำนวน 2 ราย คือ บ้านนายน้อย เย็นชุ่ม (ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน) เลขที่ 66 และบ้านนายอนันท์ เย็นชุ่ม เลขที่ 68 หมู่ 5​ ตำบลเตาปูน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ซึ่งถูกเพลิงไหม้เสียหายหมดทั้งหลัง พร้อมมอบสิ่งของจำนวนหนึ่งเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ทั้ง 2 ครอบครัว

พร้อมกันนั้นได้เข้าหารือกับทางผู้นำท้องที่และท้องถิ่นในพื้นที่ เพื่อหาแนวทางให้การช่วยเหลือทั้งสองครอบครัวโดยเร็ว ทั้งจากทางภาครัฐและการระดมทุนจากการบริจาค เนื่องจากทั้ง2ครอบครัวมีเยาวชนที่กำลังเรียนหนังสืออยู่ในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น, ปวช. ซึ่งจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ดังกล่าว ทำให้2ครอบครัวสูญเสียทรัพย์สินทั้งหมดที่อยู่ในบ้าน เนื่องจากขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ไม่มีใครอยู่บ้าน

เบื้องต้น สจ.นก ได้ประสานไปยังทีมบริหาร อบจ.แพร่ ตัังแต่วันเกิดเหตุ เพื่อขอความอนุเคราะห์ให้ช่วยเตรียมความพร้อมของเครื่องจักรรื้อถอนของอบจ.แพร่ ให้สามารถเข้าพื้นที่ช่วยเหลือได้เร็วที่สุด ตามความประสงค์ของผู้ประสบภัยทั้งสองครอบครัว เนื่องจากขณะนี้ไม่มีที่อยู่อาศัย มีความลำบากเป็นอย่างมาก ทั้งนี้กระบวนการรื้อถอนจะทำได้หลังจากกระบวนการาสืบสวนและเก็บหลักฐานได้สิ้นสุดเรียบร้อยแล้ว ///

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
5 (1 vote)

Leave a Reply

Translate »