รวบแล้ว มือปืนคนกันเองยิงเพื่อนดับ สำคัญผิดนึกว่าหมูป่า

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. 2567 ภายใต้การอำนวยการของ นายมนูญศักดิ์ สังข์ทอง นายอำเภอบ้านหลวง ,พ.ต.อ.ธานินทร์ แสวงไวศยสุข ผกก.สภ.บ้านหลวงฯ พ.ต.ท.เจษฎา ปิ่นชูทอง รอง ผกก.ป.
สภ.บ้านหลวง , พ.ต.ท.สุบิน สีเหลือง รอง ผกก.สส.ฯ, พ.ต.ท.นิเวศ ช่างเขียน สว.สส.ฯ, ร.ต.อ.เจริญ ปิจจวงศ์ รอง สว.สส.ฯ พร้อมจนท.ที่เกี่ยวข้องได้ร่วม
ควบคุมตัว นายมือปืน (นามสมมุติ) อายุ 50 ปี บ้านเลขที่ 2 ม.8 ต.บ้านฟ้า อ.บ้านหลวง จ.น่าน พร้อมของกลาง -อาวุธปืนลูกซองยาวแบบไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก ในข้อกล่าวหาว่า 1.กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย 2.มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องทีโดยในวันที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 31 พ.ค. 2567 เวลา 17.00​ น. ร.ต.อ.ธวัชชัย​ เทพสิทธิ์ พงส.สภ.บ้านหลวง จ.น่าน หลังจากที่ศูนย์วิทยุนครน่าน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ได้รับแจ้งจากนายมงคล​ อุปภัมภ์ ซึ่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน​ บ้านโปร่งศรี ม.8 ต.บ้าน​ฟ้า​ อ.บ้านหลวง​ จ.น่าน ว่ามีลูกบ้านเสียชีวิตบริเวณ​กลางป่าลึกท้ายของหมู่บ้าน​ระยะทางประมาณ 7​ ก.ม. พบผู้เสียชีวิต​ชื่อนายโชคร้าย (นามสมมุติ) อายุ​ 41 ปี บ้านเลขที่​ ม.8​ ต.บ้าน​ฟ้า อ.บ้านหลวง​ จ.น่าน​ สภาพศพสวมใส่เสื้อเชิ้ต สีดำ สวมทับด้วย เสื้อ ลายพรางทหาร แขนยาว สวมกางเกงยีนส์ ใส่รองเท้าข้าวโพด จากการชันสูตรพลิกศพ พบว่า มีรอยสัก ตามหน้าอก เกือบเต็มลำตัว ถูกยิงด้วยลูกกระปืนไม่ทราบ​ชนิด เข้าที่บริเวณลำคอถึงช่วงท้อง​ และพบอาวุธปืนแก็ปแก็ป(ไทยประดิษฐ์)​ของผู้เสียชีวิต​ ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้หรือร่องรอยการถูกทำร้ายแต่ดังใด โดยไม่รู้ตัว ซึ่งทางตามแนวทางจากการสืบสวน เจ้าหน้าที่ได้ลงพื้นที่สืบสวน หาข่าว จนทราบพฤติการณ์ก่อเหตุและรู้ตัวผู้กระทำความผิด จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดน่าน ซึ่งศาลได้อนุมัติหมายค้น ที่ ลง 3 มิ.ย.67 เข้าตรวจค้นบ้านของนายผดุง สายอุด ที่บ้านเลขที่ 2 ม.8 ต.บ้านฟ้าฯ ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่ได้พบนายผดุงฯ อยู่ที่บ้าน ได้สอบถามยอมรับสารภาพว่าได้ใช้อาวุธปืนลูกซองยาว ขนาดเบอร์ 12 ยิงนายนันทวัฒน์ ปันคำ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 53 ม.8 ต.บ้านฟ้าฯ เสียชีวิต และได้สอบถามถึงอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ รับว่านำไปซุกซ่อนไว้ที่บ้านของนางบุญมา สายอุด(มารดา) บ้านเลขที่ 65 ม.8 ต.บ้านฟ้าฯ ซึ่งศาลจังหวัดน่านได้อนุมัติหมายค้น เข้าตรวจค้นพบอาวุธปืนลูกซองยาว ขนาดเบอร์ 12 แบบไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก ซุกซ่อนอยู่ในตู้เสื้อผ้า สอบถามนายผดุงฯ รับว่าได้ใช้อาวุธปืนกระบอกดังกล่าวยิงนายนันทวัฒน์ฯเสียชีวิต โดยเข้าใจว่าผู้เสียชีวิตเป็นหมูป่า หลังยิงเสร็จได้เข้าไปดูพบว่าไม่ใช่หมูป่าแต่เป็นนายนันทวัฒน์ฯผู้เสียชีวิต ตกใจจึงรีบวิ่งออกจากที่เกิดเหตุ แล้วมาหลบซ่อนตัวอยู่ในบ้านของตนเองตั้งแต่วันที่เกิดเหตุ จึงควบคุมตัวและแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบว่า “กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย”และ”มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนท้องที่” และสอบถามผู้ต้องหาแล้ว “รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา”และรับว่าอาวุธปืนเป็นของตนเองจริงและรับว่าได้ใช้อาวุธปืนยิงนายนันทวัฒน์ ปันคำ จริง
จึงได้ควบคุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »