ถึงฤดูกาลตัดทำลายไร่ฝิ่นในพื้นที่อำเภอเวียงสา

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 08.00 น. ภายใต้การอำนวยการของนายนิพันธ์ บุญหลวง ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายวิศิษฐ์ ทวีสิงห์ ปลัดจังหวัดน่าน นายเกรียงไกร เวชอนุรักษ์ นายอำเภอเวียงสา มอบหมายให้นายจวน จันเครื่อง ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง นายณัฐพล วิระขันคำ ปลัดอำเภองานป้องกัน พร้อมด้วยสมาชิกอส.ร้อยฯเวียงสา ดำเนินการตรวจสอบและตรวจยึดทำลายไร่ฝิ่นในพื้นที่ ต.แม่ขะนิง อ.เวียงสา จ.น่าน หลังได้สืบทรายข่าวว่าได้มีการลักลอบปลูกฝิ่นบริเวณพื้นที่บ้านห้วยไฟ หมู่ 4 ตำบลแม่ขะนิง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน

โดยห่างจากปากทางเข้าหมู่บ้านบ้านห้วยเลียบ หมู่ 5 ตำบลแม่ขะนิง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน ไปทางทิศตะวันตกของหมู่บ้านประมาณ 1 กิโลเมตร จึงได้ร่วมกันตรวจสอบพื้นที่บริเวณดังกล่าวพบได้แปลงฝิ่นจำนวน 1 แปลง มีเนื้อที่ประมาณ 1 งาน ตรวจสอบดูบริเวณโดยรอบเป็นพื้นที่ป่า ไม่พบผู้ใดอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้ร่วมกันตัดทำลายไร่ฝิ่นและตรวจยึดต้นฝิ่นสด น้ำหนักรวม 9.5 ก.ก.(ประกอบคดี) ไว้เป็นของกลาง และเวลาต่อเนื่องพบมีการลักลอบปลูกฝิ่นบริเวณพื้นที่บ้านห้วยนางิ้ว หมู่ 7 ตำบลแม่ขะนิง อำเภอเวียงสา จังหวัดน่าน โดยห่างจาก ตัวหมู่บ้านไปทางทิศตะวันออกประมาณ 3 กิโลเมตร จึงได้ร่วมกันตรวจสอบพื้นที่บริเวณดังกล่าวพบได้แปลงฝิ่นจำนวน 2 แปลง โดยแปลงที่ 1 มีเนื้อที่ประมาณ 1 งาน ตรวจสอบดูบริเวณโดยรอบเป็นไร่ข้าวโพด ไม่พบผู้ใดอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้ร่วมกันตัดทำลายไร่ฝิ่นและตรวจยึดต้นฝิ่นน้ำหนัก 8.5 ก.ก. (ประกอบคดี) ไว้เป็นของกลางและแปลงที่ 2 มีเนื้อที่ประมาณ 1.5 งาน ตรวจสอบดูบริเวณโดยรอบเป็นไร่ข้าวโพด ไม่พบผู้ใดอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จึงได้ร่วมกันตัดทำลายไร่ฝิ่นและตรวจยึดต้นฝิ่นน้ำหนัก 11 ก.ก. (ประกอบคดี) ไว้เป็นของกลาง
โดยกล่าวหาว่าผลิต และมียาเสพติดให้โทษประเภท 2 (ฝิ่น)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และได้นำต้นฝิ่นสดส่งพนักงานสอบสวนสภ.เวียงสา เพื่อสอบสวนหาผู้กระทำผิดต่อไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว.ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
โทร.0848084888

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »