เหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ร่วมกับหน่วยงานกระทรวงศึกษาธิการในจังหวัดแพร่ ติวเข้ม ครูภาษาไทยและอาสาสมัครฯ ในจังหวัดแพร่ เพื่อขับเคลื่อนโครงการส่งเสริม และพัฒนาการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย สนองพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพฯ

0
(0)
image_print

วันที่ 25 พ.ค. 2567 เวลา 08.45 น. นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เปิดโครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การใช้คู่มือด้วยเทคนิค สแกฟโฟลดิ้ง(Scaffolding) แก่ครูภาษาไทย และอาสาสมัครกระทรวงศึกษาธิการ (อส.ศ5.) ตามโครงการส่งเสริมและพัฒนาการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย เหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ที่ห้องประชุมสักทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่เขต 1 อำเภอเมือง จังหวัดแพร่

นางณัชชา มีจันทร์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ กล่าวว่า เหล่ากาชาดจังหวัดแพร่ได้ขับเคลื่อนโครงการส่งเสริม และพัฒนาการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย เพื่อสนองพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย ในการแก้ไขปัญหาเด็กนักเรียน โดยเฉพาะในถิ่นทุรกันดารที่อ่านไม่ออก เขียนไม่ได้ ให้มีการพัฒนาทักษะเพิ่มเติมจากห้องเรียน ให้สามารถอ่านออก เขียนได้

โดย ร่วมกับสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดแพร่ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 และเขต 2 สำนักงานบริหารการศึกษาพิเศษ และโรงเรียนพระปริยัติธรรม ในสังกัดสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดแพร่ สำรวจนักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษา ปีที่ 3 – 6 และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ที่ไม่ผ่านเกณฑ์การประเมินทักษะด้านการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย จากโรงเรียนในสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 และเขต 2 ศูนย์การศึกษาพิเศษ จำนวน 146 คน จำนวน 64 โรงเรียน เพื่อแก้ไขปัญหาเด็กนักเรียนให้สามารถอ่านออก เขียนได้

การจัดอบรมครั้งนี้ เป็นการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การใช้สื่อคู่มือเทคนิคสแกฟโฟลดิง โดยวิทยากรจากสำนักงานบริหารกิจการเหล่ากาชาด สภากาชาดไทย มาบรรยายให้ความรู้ พร้อมฝึกปฏิบัติให้แก่ผู้เข้ารับการอบรม เพื่อเพิ่มศักยภาพและสร้างความเข้าใจสำหรับครูผู้สอนภาษาไทย อาสาสมัครกระทรวงศึกษาธิการ และผู้เกี่ยวข้องในการใช้สื่อคู่มือเทคนิคสแกฟโฟลดิง เพื่อนำไปสอนเสริมให้แก่นักเรียนเป้าหมายของโครงการฯ เพิ่มเติมจากห้องเรียน ให้สามารถอ่านออก เขียนได้ตามเป้าหมายของโครงการต่อไป.//

สุวัฒน์ คำหม่อม-ภาพ/ข่าว

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »