ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาเชียงใหม่ ควงแขน นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย ลงพื้นที่สำรวจ และแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำกิน-น้ำใช้ ในการอุปโภค-บริโภค ของราษฎร หมู่ 1 ต.เชิงดอย จำนวน 500 หลังคาเรือน พร้อมรับปากจะดำเนินการช่วยเหลือให้มีน้ำกินน้ำใช้อย่างเพียงพอ

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 10 พ.ค.2567 ที่การประปาบ้านแม่ดอกแดง หมู่ 1 ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ นายมงคล ชัยวุฒิ นายกเทศมนตรีตำบลเชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่, นายอภิพงค์ คงสัมพันธ์ รองนายก ทต.เชิงดอย และ นายพิชิตพล สักโต ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 บ้านแม่ดอกแดง ต.เชิงดอย และชาวบ้านในพื้นที่ หมู่ 1 บ้านแม่ดอกเเดง และผู้นำหมู่บ้านใกล้เคียง จำนวนประมาณ 50 คน
ได้ให้การต้อนรับนายปราโมทย์ ฉันทะ ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาเชียงใหม่ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาคฯที่เดินทาง มารับเรื่อง และเข้ารับฟังปัญหาของชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ขาดแคลนน้ำประปาที่ใช้อุปโภค-บริโภค กว่า 500 หลังคาเรือน ภายหลังจากเมื่อวานที่่ผ่านมา ( 9 พ.ค. 67 )ชาวบ้านจำนวนกว่า 100 คนได้เดินทางไปติดตามสอบถามความคืบหน้าเรื่องขอใช้น้ำและขยายประปาภูมิภาค จากสำนักงานประปาภูมิภาค สาขาเชียงใหม่ ตามข่าวที่เสนอไปแล้วนั้น
โดยทางด้านนายปราโมทย์ ฉันทะ ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาค สาขาเชียงใหม่ พร้อมคณะเจ้าหน้าที่การประปาส่วนภูมิภาคฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อขยายเขตประปา และได้ ประสาน นายก ทต.เชิงดอย ทำงานร่วมกับทางการประปา เพื่อจัดงบประมาณในการวางท่อประปาส่งถึงบ้านของชาวบ้านให้มีน้ำใช้ได้เพียงพอ
นายปราโมทย์ ฉันทะ ผู้จัดการการประปาส่วนภูมิภาคสาขาเชียงใหม่ กล่าวว่า กรณีที่ชาวบ้านได้ร่วมตัวกันไปแสดงความเจตจำนงค์ที่ได้รับความเดือดร้อน ไม่มีน้ำกิน น้ำใช้ กับทางการประปาส่วนภูมิภาค สาขาเชียงใหม่ ได้มีการประสานการทำงานกับนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเชิงดอย และเจ้าหน้าที่ โดยได้มีการพูดคุยกันแล้ว ทางการประปาส่วนภูมิภาค จะดำเนินการขยายเขตประปาภูมิภาคจากสำนักงานประปาภูมิภาคสาขาเชียงใหม่ ให้ชาวบ้านที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ขาดแคลนน้ำใช้อุปโภค-บริโภค กว่า 500 หลังคาเรือน จะอำนวยความสะดวกโดย การต่อท่อตรงน้ำประปาเข้าแทงค์น้ำหมู่บ้านก่อนเพื่อชาวบ้านจะได้มีน้ำใช้ได้อย่างเร่งด่วน และจะร่วมกันดำเนินการสำรวจออกแบบเพื่อจัดงบประมาณในการวางท่อประปาส่งถึงบ้านของชาวบ้านให้มีน้ำใช้ได้เพียงพอต่อไป.


นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »