คณะกรรมาธิการการพัฒนาเศรษฐกิจและคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาการพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถด้านเศรษฐกิจของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง ลงพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์เพื่อศึกษาดูงานการพัฒนาเศรษฐกิจและการค้าชายแดนของจังหวัดอุตรดิตถ์

0
(0)
image_print


เมื่อเวลา 10.00 น.ของ วันที่ 7 พฤษภาคม 2567 ที่ห้องประชุมด่านกักกันสัตว์ ต.ม่วงเจ็ดต้น อำเภอบ้านโคก จังหวัดอุตรดิตถ์ นายระวี เล็กอุทัย ประธานคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาการพัฒนาและเพิ่มขีดความสามารถด้านเศรษฐกิจของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนล่าง พร้อมด้วย นายวารุจ ศิริวัฒน์ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดอุตรดิตถ์ เขต 2 และคณะ ลงพื้นที่จังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อศึกษาดูงาน การพัฒนาเศรษฐกิจและการค้าชายแดนของจังหวัดอุตรดิตถ์
โดยมี นายสหวิช อภิชัยวิศรุตกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุตรดิตถ์ พร้อมด้วย ผู้แทนจากส่วนราชการ องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมประชุมเพื่อปรึกษา หารือ แลกเปลี่ยนความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ สภาพปัญหาการพัฒนา ใน 5 ด้าน ได้แก่ 1.การบริหารจัดการด่านศุลกากร 2.ด้านการค้าชายแดนและการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างประเทศ การเข้ามาทำงานของแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้าน (สปป.ลาว) 3.การส่งเสริมจุดนำเข้าและส่งออกผลผลิตทางการเกษตรและปศุสัตว์ 4.การเตรียมความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน และ 5.ความคืบหน้าในการขออนุญาตใช้พื้นที่และการจัดทำผังการใช้พื้นที่บริเวณด่านภูดู่ พร้อมกันนี้คณะได้ลงศึกษาสภาพการให้บริการของศุลกากรด่านผ่านแดนถาวรภูดู่ เพื่อดูสภาพการข้ามแดนของประชาชนทั้ง 2 ประเทศด้วย
ณัฐวัฒน์ ราชประสิทธิ์ ภาพ/ข่าวอุตรดิตถ์ 0612928668

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »