8ล้านเม็ด เฮโรอิน 500 กก.จับที่ด่านห้วยไร่ ขยายต่อ ของใคร ขนสิบล้อ เต็มคัน

4.6
(7)
image_print

ตำรวจห้วยไร่ เจ๋ง! โชว์ผลงานตัดตอนขบวนการค้ายาบ้ากว่า 8 ล้านเม็ด ขณะขับรถสิบล้อขนถ่านเข้าจุดตรวจ ตำรวจใช้ไหวพริบซักถามจนพบพิรุธเรียกเข้าด่านตรวจเอกซเรย์ รวบคนขับสิบล้อทันที ก่อนออกไล่ล่ารถนำทางไปถึงจังหวัดอุตรดิตถ์คนขับทิ้งรถหลบหนีเข้าป่ารอดไป 2 ราย

***สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 04.10 น. ของวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2564 เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจห้วยไร่ หมู่ 2 ต.ห้วยไร่ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เรียกตรวจรถบรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-1966 ชัยภูมิ โดยมี นายวุฒิชัย นวลเกตุ อายุ 34 ปี บ้านเลขที่ 60/2 หมู่ 4 ต.ดงมูลเหล็ก อ.เมืองเพชรบูรณ์ จ.เพชรบูรณ์ เป็นผู้ขับขี่

สอบถามเบื้องต้นนายวุฒิชัยฯ คนขับรถให้การว่าบรรทุกถ่านไม้จากจังหวัดแพร่จะไปส่งที่จังหวัดพิษณุโลก แต่เนื่องจากถ่านที่บรรทุกมามีจำนวนไม่กี่กระสอบบรรทุกมาเพียงครึ่งลำรถสิบล้อ เจ้าหน้าที่จึงสงสัยและขึ้นไปตรวจสอบ พบว่ามีกระสอบสีฟ้าขาวปะปนมากับกระสอบถ่าน จึงได้นำเหล็กแหลมเสียบลงไปในกระสอบพบว่ามีกลิ่นคล้ายยาบ้า สันนิษฐานเบื้องต้นว่าน่าจะมีสี่งของผิดกฎหมายปะปนมาด้วย จึงนำรถเข้าอุโมงค์ X-Ray ห้วยไร่ พบเป็นยาบ้า จำนวน 40 กระสอบๆ ละ 200,000 เม็ด รวมยาบ้า 8 ล้านเม็ด

***สอบถามเบื้องต้นนายวุฒิชัยฯ ให้การว่า นายฉลวยศักดิ์ จันทร์แย้ม และนายกฤษณะ แก้วแท้ ทั้ง 2 คนเป็นชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ขับรถกระบะโตโยต้า สีบรอนด์ทอง ทะเบียน ผข 8378 เพชรบูรณ์ มารับตนเองเพื่อให้มาช่วยขับรถสิบล้อ โดยครั้งแรก ทั้ง 2 คน ขับรถสิบล้อมาและให้ตนขับรถยนต์กระบะตาม แต่มาสลับกันก่อนถึงจุดตรวจให้ตนเองมาขับรถสิบล้อ และทั้ง 2 คนไปขับรถกระบะคันดังกล่าว จนถึงด่านตรวจห้วยไร่ และถูกจับกุม

***จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำกำลังร่วมกันออกตามล่ารถกระบะคันดังกล่าว ไปจนถึงจังหวัดอุตรดิตถ์ผู้ต้องหาทั้ง 2 รายขับรถหลบเข้าข้างทางและวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าเจ้าหน้าที่ออกติดตามหาทั้งวันแต่ก็หนีรอดไปได้ และกำลังอยู่ในระหว่างขยายผลไปถึงผู้ร่วมขบวนการอีกครั้ง จากนั้นจึงได้นำของกลางทั้งหมดพร้อมผู้ต้องหาเดินทางไปที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยจะมีการแถลงข่าวอีกครั้งจาก พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ซึ่งจะเดินทางมาแถลงข่าวร่วมกับ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 และพล.ต.ต.มาโนช มีสกุลคุณ ผบก.ภ.จว.แพร่ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องอีกครั้ง

***โดยก่อนหน้านี้วันที่ 14 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ผ่านมา ที่ด่านตรวจห้วยไร่ สามารถสกัดรถยนต์บรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน 70-9612 นครราชสีมา มีนายปรีดา สงวนหงส์ อายุ 28 ปี บ้านเลขที่ 23/1 หมู่ 6 ต.เนินทราย อ.เมืองตราด จ.ตราด เป็นคนขับรถได้พร้อมของกลางเป็นเฮโรอีน ประมาณ 500 กิโลกรัม ซึ่งคนขับรับสารภาพว่าได้รับค่าจ้างจำนวน 100,000 บาท รับก่อนครึ่งหนึ่งอีกครึ่งหลังจบงาน โดยนำเฮโรอีนปะปนมาพร้อมกับลังผลไม้แต่ก็ไปไม่รอดถูกจับได้ และนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง นำไปร่วมแถลงพร้อมกันที่จังหวัดเชียงใหม่ ในวันนี้เวลาประมาณ 12.00 น

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 4.6 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 7

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
3 (1 vote)

Leave a Reply

Translate »