กระบี่เร่งแก้ปัญหาการขาดแคลนแหล่งน้ำผลิตน้ำประปา ขอใช้น้ำจากอ่างเก็บน้ำของกรมชลประทานในพื้นที่ ทำฝนหลวงให้ตกภายใน 5 วันหลังจากนี้

0
(0)
image_print

รถบรรทุกน้ำขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ในพื้นที่อำเภอเมืองกระบี่นำน้ำแจกจ่ายให้กับประชาชน ที่ขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค หลังจากการประปาส่วนภูมิภาค สาขา กระบี่ แบ่งโซนจ่ายน้ำประปา และสลับวันจ่าย วันเว้นวัน มาตั้งแต่วันที่ 22-28 เมษายน ส่งผลกระทบต่อประชาชน ที่ไม่มีภาชนะกักเก็บน้ำไว้ใช้เพียงพอ ในวันที่น้ำประปาไม่ไหล ขณะที่ร้านขายข้าวแกง เขตเทศบาลเมืองกระบี่ ได้รับผลกระทบจากการสลับวันจ่ายน้ำต้องซื้อถังเก็บน้ำขนาดใหญ่ 2000 ลิตร ไว้สำรองน้ำไว้ใช้ แต่ร้านตั้งอยู่บนพื้นที่สูงแรงดันน้ำประปาขึ้นไม่ถึง ต้องซื้อน้ำจากเอกชน จำนวน 1000 ลิตร ราคา 600-800 บาท ครั้งละ2 พันลิตร ราคร 1400-1600 บาททำให้มีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น หากหลังจากนี้ น้ำประปาไหลอีกก็จะต้องปิดร้าน ชั่วคราวจนกว่า เข้าสู่ภาวะปกติ
ขณะที่นายอนุวัฒน์ โหมดพริ้ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดพร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวลงพื้นที่ วางแผนบริหารจัดการน้ำประปา ที่บริเวณคลองกระบี่ใหญ่ โรงสูบน้ำแรงดันต่ำ การประปาส่วนภูมิภาค สาขา กระบี่ หลังจากปริมาณน้ำในคลองกระบี่ใหญ่ลดลงต่อเนื่อง และปริมณน้ำในอ่างเก็บน้ำของการประปาส่วนภูมิภาคสาขากระบี่ ลงลดจากจำนวน 6 แสนลูกบาตรเมตร เหลือเพียง 2 หมื่นลูกบาตรเมตรเท่านั้น โดยแนวทางการแก้ปัญหาเบื้องต้น การประปาส่วนภูมิภาคสาขากระบี่ ขอใช้น้ำจาก อ่างเก็บน้ำคลองแห้ง ของกรมชลประทาน ที่มีอยู่ โดยเชื่อมต่อท่อส่งน้ำ เป็นระยะทาง 6 กิโลเมตร นำน้ำมาเติมในคลองกระบี่ใหญ่ บริเวณโรงสูบน้ำดิบสามารถบรรเทาความเดือดร้อนได้ระยะหนึ่ง จากนั้นรอฝนตกลงมาจากการทำฝนหลวงในพื้นที่

ข้อมูลข่าว / ภาพ
มโนธรรม ใจหาญ จ.กระบี่ รายงาน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »