ผลที่เสียบชาร์ตโทรศัพท์ทิ้งไว้ เกิดช๊อตไฟลุกพลึบไหม้บ้านทั้งหลัง

1.9
(10)
image_print

แม่เฒ่าวัย 80 ปี นอนหลับแล้วชาร์ตโทรศัพท์ไว้ในห้องนอน ตกใจตื่นได้ยินเสียงดัง หันไปเจออีกทีไฟลุกไหม้ตรงปลั๊กไฟ ใช้ผ้าเข้าตบดับไฟเองแต่ไม่ทันแล้ว รีบออกจากบ้านร้องเรียกคนช่วย สุดท้ายบ้านไม้สักหลังใหญ่วอดทั้งหลัง

เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.ท.พุทธิวัฒน์ วงศ์ศิริธนดล พนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น จ.แพร่ ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้าบ้านเลขที่ 39 ม.4 ต.สูงเม่น อ.สูงเม่น จ.แพร่  จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิง พื้นที่ใกล้เคียงเข้าให้ความช่วยเหลือ จากนั้นจึงรายงานให้ พ.ต.อ. สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก. สภ.สูงเม่น ทราบและ พ.ต.ท.สุรชัย  จันทรมณี รอง ผกก.สอบสวน ร่วมเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้บ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ เจ้าหน้าที่ ต้องระดมรถดับเพลิงกว่า 10 คัน เข้าระงับเหตุ เร่งระดมน้ำดับไฟบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านไม้สักหลังใหญ่ เป็นเชื้อไฟอย่างดี ใช้เวลาเกือบชั่วโมงจึงสามารถระงับเหตุได้ แต่บ้านก็เสียหายหมดทั้งหลัง

***เบื้องต้น ทราบว่าบ้านหลังนี้เป็นบ้านของนางศรีนวล ก่อกอง อายุ 80 ปี เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเกือบชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

***จากการสอบถาม  ร.ต.อ.อธิรัตน์ ก่อกอง ซึ่งเป็นลูกชายของนางศรีนวลเล่าว่า ไฟลุกไหม้จากชั้นล่างซึ่งเป็นห้องนอนของแม่ แม่บอกว่า ได้ยินเสียงดัง และเห็นไฟลุก จึงได้พยายามดับไฟแต่ดับไม่ได้จึงรีบออกมาจากบ้าน หาคนช่วยดับไฟ

ทางด้านนายเพ็ญ ก่อกอง กำนัน ต.สูงเม่น ลูกชายเล่าต่ออีกว่า แม่นั้นออกมาจากบ้านเรียกคนให้ช่วยดับไฟ  เนื่องจากไม่สามารถดับไฟเองได้  แม่เล่าว่าได้เสียบปลั๊กไฟ สายชาร์ตโทรศัพท์ไว้ ก่อนที่ไฟจะไหม้บ้านหมดทั้งหลัง

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างประเมินมูลค่าความเสียหาย เนื่องจากเป็นบ้านไม้สักที่มีอายุหลายปี แล้ว สำหรับสาเหตุนั้น จะทำการสอบสวนอีกครั้งในช่วงเช้า และให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ หาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 1.9 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 10

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
3 (2 votes)

Leave a Reply

Translate »