มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญสิ่งของพระราชทานในการดำรงชีพเบื้องต้นไปมอบให้ผู้ประสบอัคคีภัย ในพื้นที่จังหวัดแพร่ จำนวน 3 ราย

0
(0)
image_print
    
       วันที่ 25 เมษายน 2567 เวลา 09.30 น. ที่บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 11 ตำบลเหมืองหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้มูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ นำสิ่งของพระราชทานในการดำรงชีพเบื้องต้นไปมอบให้กับ ผู้ประสบอัคคีภัยในพื้นที่จังหวัดแพร่ โดยมีนายชัยสิทธิ์ ชัยสัมฤทธิ์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานเชิญสิ่งของพระราชทาน มอบให้แก่นายอินทร์ ขวารัตน์ เจ้าของบ้านเลขที่ 30 หมู่ที่ 6 ตำบลวังธง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ซึ่งประสบอัคคีภัยได้รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 1 หลังคาเรือน เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2567 เวลา 14.00 น. นายยงยุทธ แสงสาย เจ้าของบ้านเลขที่  22 หมู่ที่ 11 ตำบลเหมืองหม้อ อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ซึ่งประสบอัคคีภัยได้รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 1 หลังคาเรือน มีผู้เสียชีวิต จำนวน 1 ราย คือนายจันทร์ แสงสาย อายุ 63 ปี เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2567 เวลา 09.30 น. และนายสาคร แสงแก้ว เจ้าของบ้านเลขที่ 105 หมู่ที่ 15 ตำบลน้ำชำ อำเภอสูงเม่น จังหวัดแพร่ ซึ่งประสบอัคคีภัยได้รับความเสียหายทั้งหลัง จำนวน 1 หลังคาเรือน เมื่อวันที่ 21 เมษายน 2567 เวลา 02.50 น. 
                จังหวัดแพร่ได้อนุมัติใช้จ่ายเงินสำรองจ่ายมูลนิธิราชประชานุเคราะห์จังหวัด งานบรรเทาทุกข์ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย เพื่อเป็นค่าจัดซื้อสิ่งของพระราชทานในการดำรงชีพเบื้องต้น จำนวน 3 ชุด ในวงเงินไม่เกิน 3,000 บาท มอบเป็นค่าใช้จ่ายแก่ครอบครัวผู้ประสบภัย รวมทั้งงานสังคมสงเคราะห์เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยในระยะฟื้นฟู กรณีมีผู้เสียชีวิตจากภัยพิบัติต่างๆ ให้แก่ครอบครัวผู้เสียชีวิต รายละไม่เกิน 10,000 บาท
      การได้รับสิ่งของพระราชทาน จากมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในครั้งนี้ครอบครัวผู้ประสบภัยต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และปลาบปลื้มปิติเป็นอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว องค์พระบรมราชูปถัมภ์ แห่งมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ที่ทรงมีพระราโชบาย และทรงมีความห่วงใยในความเดือดร้อนของราษฎรผู้ประสบสาธารณภัยเป็นอย่างมาก

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »