วรวัจน์สส.แพร่เขต 3ผลักดันสำเร็จ!การใช้พื้นที่ของกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืชสะดวกรวดเร็วขึ้นไม่ต้องเดินทางไปถึงกรมให้เสียเวลา

5
(2)
image_print

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ดร.วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สส.แพร่ เขต 3 แจ้งว่าสำนักอุทยานแห่งชาติ มีคำสั่งกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช ที่ 1347/2567 ลงวันที่ 1 เมษายน 67 ได้มอบอำนาจให้ ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 1-16 และทุกสาขา ปฏิบัติราชการแทนอธิบดีฯ ในการอนุญาตเพื่อบำรุงรักษาโครงสร้างสาธารณูปโภคพื้นฐาน ฯลฯ ว่าด้วยการอนุญาตให้กระทำการในอุทยานแห่งชาติ และวนอุทยาน แล้วแต่กรณีภายในเขตพื้นที่รับผิดชอบนั้นๆพื้นที่ที่อยู่ในเขตอุทยาน เขตรักษาพันธุ์พืช สามารถดำเนินการตามกิจกรรมข้างต้นได้ และอำนาจอนุมัติอยู่ที่ ผอ.สำนัก 1-16

โดยเรื่องนี้ เกิดจากการชี้แจงงบประมาณ ของดร.วรวัจน์ฯครั้งอยู่ในตำแหน่งประธานอนุกรรมมาธิการ ได้ขอให้กรมอุทยาน ป่าไม้ มอบอำนาจมาให้ในระดับพื้นที่ เพื่อให้สามารถแก้ไขปัญหาได้รวดเร็วขึ้น

ทางด้านพี่น้องชาวจังหวัดแพร่เมื่อทราบประกาศฉบับนี้ต่างกล่าวขอบคุณ ดร.วรวัจน์ เอื้ออภิญญกุล สส.แพร่ เขต 3 ที่มองเห็นประเด็นปัญหาและให้ทั้ง 2 กรม ที่มอบอำนาจให้พื้นที่ดูแล(รายละอียดตามเอกสาร)

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 2

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »