ตรวจคนเข้าเมืองน่าน บูรณาการร่วมหน่วยงานในพื้นที่ออกตรวจสอบแรงงานต่างด้าว และการกวดขันติดตามผู้กระทำผิดกฏหมายตาม พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522

0
(0)
image_print

ตรวจคนเข้าเมืองน่าน บูรณาการร่วมหน่วยงานในพื้นที่ออกตรวจสอบแรงงานต่างด้าว และการกวดขันติดตามผู้กระทำผิดกฏหมายตาม พรบ.คนเข้าเมือง พ.ศ.2522

เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2567 เวลา 09.00 น. ภายใต้การอำนวยการของ พ.ต.อ.อภิเษก ปิศโน ผกก.ตม.จ.น่าน และ พ.ต.ท.กิตติธร นาคเกลี้ยง รอง ผกก.ตม.จ.น่าน พร้อมด้วย จนท.งานสืบสวนปราบปราม ตม.จ.น่าน ได้ร่วมกับ กอ.รมน.จว.น่าน ,ปกครองจังหวัดน่าน ,แรงงานจังหวัดน่าน ,สำนักงานจัดหางานจังหวัดน่าน และ พม.จ.น่าน ในการออกตรวจสถานประกอบการที่มีการจ้างแรงงานต่างด้าว และสถานที่ก่อสร้างที่มีแรงงานต่างด้าวทำงานอยู่ ในพื้นที่จังหวัดน่าน เพื่อเป็นการตรวจสอบการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ในพื้นที่ และตรวจสอบการจ้างงานแรงงานต่างด้าวถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ และเป็นการป้องปรามไม่ให้บุคคลต่างด้าวที่มาอยู่ในจังหวัดน่านกระทำผิดกฏหมาย หรือทำสิ่งเดือดร้อนแก่ประชาชนทั่วไปที่อยู่ในจังหวัดน่าน

ซึ่ง ตม.จ.น่าน ได้เข้มงวด และจริงจังในการจับกุมบุคคล หรือกลุ่มบุคคลที่มีการกระทำผิดเกี่ยวกับการช่วยเหลือ ลักลอบ หรือนำพาบุคคลต่างด้าวเข้ามาในประเทศโดยผิดกฏหมาย โดยเมื่อวันนี้ 8 ก.พ. 2567 เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนปราบปราม ตม.จว.น่าน นำโดย พ.ต.ท.กิตติธร นาคเกลี้ยง รองผกก.ตม.จว.น่าน ได้ร้วมกับชุด นปพ.กก.สส.ภ.จว.น่าน ทำการจับกุม บุคคลสัญชาติไทยในข้อหา “รู้ว่าคนต่างด้าวคนใดเข้ามาในราชอาณาจักรโดยฝ่าฝืนกฎหมาย ให้เข้าพักอาศัย ซ่อนเร้น หรือช่วยเหลือด้วยประการใดๆ เพื่อให้คนต่างด้าวนั้นพ้นจากการจับกุม” พร้อมจับกุมต่างด้าวสัญชาติกัมพูชาจำนวน 6 ราย แบ่งเป็น ชาย 5 ราย หญิง 1 รายในข้อหา”เป็นบุคคลต่างด้าว เข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต” และได้มีการสืบสวนขยายผลทราบว่ามีผู้ร่วมกระทำผิดเป็นบุคคลสัญชาติไทย อีก 1 คน และได้มีการขอศาลจังหวัดน่าน ในการออกหมายจับเพื่อนำตัวบุคคลสัญชาติไทย ที่ได้ร่วมสมคบกระทำความผิด และยังจับกุมไม่ได้มารับโทษตามกฏหมาย

และเมื่อวันที่ 12 เม.ย.67 จนท.สืบสวนปราบปราม ตม.จ.น่าน ได้ร่วมกับ ตม.จว.สุรินทร์ และ สภ.รัตนบุรี จว.สุรินทร์ และ สภ.เวียงสา จว.น่าน ติดตาม จนสามารถจับกุมบุคคลสัญชาติไทยที่ร่วมกระทำผิด และมีการออกหมายจับข้างต้นได้ที่ อ.รัตนบุรี จว.สุรินทร์ และได้นำตัวส่ง พงส.สภ.
เวียงสา ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »