ตำรวจกองเมืองเชียงใหม่แถลงผลงานการจับกุมสองผู้ต้องหา โจรกรรมทรัพย์สินในหมู่บ้านหรูเจ้าของบริษัทรับเหมาก่อสร้างหมู่บ้านจัดสรรคอนโดมิเนียม กวาดเงินสดพร้อมทรัพย์สินอื่นๆจำนวนกว่า 76 ล้านบาท หลบหนีไม่รอดตาราง ตำรวจสืบสวนเมืองเชียงใหม่ ตามรวบตัวดำเนินคดี

0
(0)
image_print

เมื่อเวลา 08.00 น.วันที่ 19 เม.ย.67 พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ พร้อมชุดสืบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ทำการจับกุมตัวนายภูดิศ หรือรุจ (ปิดนามสกุล) อายุ 39 ปี บ้านอยู่ต.หายยา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นายอดิศักดิ์ หรือศักดิ์ (ปิดนามสกุล) อายุ 45 ปี บ้านอยู่ ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง เงินสด จำนวน 36.98 ล้านบาท ตลับใส่เครื่องประดับสีน้ำตาล ยี่ห้อ ออโรร่า จำนวน 2 ตลับ มีตุ้มหูเพชร ตลับละ 1 คู่ และอีก 1 ตลับเปล่า โดยจับกุมได้ที่หอพักแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.หนองป่าครั่ง อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก่อนนำตัวมทั้งสองคนดำเนินดคีข้อหา “ร่วมกันทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้น สำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์นั้น โดยใช้ยานพาหนะ หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้าไปด้วยประการใดๆ โดยร่วมกระทำความผิดตั้ง 2 คนขึ้นไป, โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม หรือรับของโจร”

การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมิ่อกลางดึกคืนวันที่ 11 เม.ย.67 ได้มีคนร้ายเข้าไปงัดแงะบ้านหรู แห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.แม่เหียะ โดยคนร้ายได้กวาดเอาทรัพย์สินภายในบ้านอาทิ เงินสดจำนวน 38.7 ล้านบาท พระเครื่องเลี่ยมทอง 15 องค์มูลค่ากว่า 15 ล้านบาท พระเครื่องสำคัญอีกกว่า 300 องค์มูลค่า 20 ล้านบาท ทองคำอื่นๆมูลค่้ากว่า 1 ล้านบาท รวมมูลค่าทรัพย์สินที่คนร้ายได้่ไปกว่า 76 ล้านบาท ก่อนคนร้ายหลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่จึงติดตามจากกล้องวงจรปิดก็พบรถจยย. ของคนร้าย ที่เข้ามาก่อเหตุ และติดตามเส้นทางการหลบหนีอื่นๆ จนกระทั่งรู้ว่าคนร้ายทั้งสองคนร่วมก่อเหตุ จึงนำกำลังบุกเข้าจับกุมใและยึดของกลางที่ซุกซ่อนไว้ในห้องได้จำนวนมาก

พ.ต.อ.ปรัชญา ทิศลา ผกก.สภ.เมืองเชียงใหม่ เปิดเผยว่าจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่ารู้จักกับบ้านผู้เสียหายเป็นอย่างดี เพราะร่วมทำการค้ากันมานานกว่า 10 ปีโดยผู้เสียหายนั้นเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง คอยซื้อบ้าน หอพัก คอนโค มารีโนเวท แล้วขายต่อ ทำให้ต้องเก็บเงินสดไว้จำนวนมาก อิกทั้งยังเป็นไลฟโค้ช ทางยูทูปชื่อดังอีก โดยผู็ต้องหานั้นเปิดบริษัททำกลอนประตู และทำธุรกิจกับผู้เสียหายมานาน แต่ช่วงราวๆ 2 ปีที่ผ่านมามักขัะดแย้งทะเลาะกันเรื่องเงิน จากการทำงาน ทำให้ผู็ต้องหาแค้นใจอย่างมาก ที่ทำงานแล้วได้เงินไม่ครบ จึงอาศัยจังหวะทั่ผู้เสียหายไม่อยู่บ้าน แล้วลอบเข้าไปสะเดาะกลอนประตู และกวาดทรัพย์สินของผู้เสียหายออกมาทั้งหมด โดยคนร้ายเก็บแต่เงินสดไว้ ส่วนทองคำพระ ก็ห่อใส่ถุงขยะทิ้งไว้ในกองขยะ ริมถนน ซึ่งตรงนี้ทางตำรวจกำลังจะไปเช๊กกล้องวงจรปิด และหาว่าของกลางเหล่่านั้นอยู่ที่ไหนใครเอาไป บ้าง ส่วนเงินสดที่ได้คืนมาแม้ไม่ครบ เพราะผู้ต้องหาเอาไปซื้อทองกับรถยนตฺ์ ซึ่งจะมีการสอบสวนปากคำเพื่อหาทรัพย์สินมาคืนให้กับผู้เสียหายต่อไป.////////// นิวัตร ธาตุอินจันทร์

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »