พายุฝนพัดไม้ล้มทับ 2 เคราะห์ร้ายดับ 1 และส่งผลกระทบเสียหายหลายหมู่บ้าน

0
(0)
image_print

670418 วิรัตน์ แม่ฮ่องสอน

เมื่อช่วงเย็นของวันนี้ ( 18 เมษายน 2567) เดิดพายุลมฝนกรรโชกอย่างหนักในหลายพื้นที่ของอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน ทำให้ต้นไม้หักโค่นปิดทับเส้นทางและทำให้ระบบไฟฟ้าได้รับความเสียหายหนัก โดยเฉพาะเส้นทางจากบ้านหมอกตำแป่ไปยังบ้านรักไทย ทั้งไฟฟ้าดับและระบบสื่อสารพังไปด้วย พร้อมกับมีฝนตกลงมาราว 30 นาที
แต่ปัญหาหนักก็คือมีต้นไม้หักโค่นที่ถนนหลวงหมายเลข 1095 ช่วงก่อนถึงถ้ำปลา เขตตำบลห้วยผา เป็นจังหวะเดียวกับมีชายหญิงคู่หนึ่งขับรถจักรยานยนต์ขับรถผ่านพอดี ทำให้ต้นไม้ทับเข้าอย่างจัง ต่อมาทางหน่วยกู้ชีพกู้ภัยและสถานีตำรวจภูธรหมอกจำแป่ ประสานสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน เร่งเข้าให้การช่วยเหลืออย่างโกลาหล
จุดเกิดเหตุ ถนนทางหลวง หมายเลข 1095 ระหว่างสวนอิ่มใจ-แยกหมอกจำแป่ ต.หมอกจำแป่ อำเภอเมือง จังหวัดแม่ฮ่องสอน
ผู้เสียชีวิต ชื่อนางสาวจริยาพร วงศ์สำราญชัย
ที่อยู่ 113/2 หมู่ 8 ตำบลผ่าบ่อง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ส่วนชายที่เดินทางมาด้วยกันและได้รับบาดเจ็บคือ ผู้บาดเจ็บอีก 1 ราย ทราบชื่อนายมีชัย รอยนภา อายุ 36 ปี บาดเจ็บส่งตัวเข้าโรงพยาบาลเชียงใหม่ ด้วยอาการเบื้องต้น มีเลือดออกในเยื้อหุ้มปอด
ทั้งนี้ศูนย์ปฏิบัติการความปลอดภัยทางถนนอำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จะได้ดำเนินการวิเคราะห์สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ นอกจากนี้ยังได้แจ้งเตือนให้ทุกพื้นที่ระมัดระวังผลกระทบจากพายุฝนฟ้าคะนองในห้วงนี้อย่างใกล้ชิดด้วย
////////////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »