น่าน ชาวบ้านร้องขอตำรวจช่วยควบคุมตัวคนไข้จิตเวช ไปรักษาโรงพยาบาลด้วย ชาวบ้านเดือดร้อนหลังเคยเสพยาบ้าอย่างหนักจนเพี้ยน ขู่จะฆ่าชาวบ้าน

0
(0)
image_print

น่าน ชาวบ้านร้องขอตำรวจช่วยควบคุมตัวคนไข้จิตเวช ไปรักษาโรงพยาบาลด้วย ชาวบ้านเดือดร้อนหลังเคยเสพยาบ้าอย่างหนักจนเพี้ยน ขู่จะฆ่าชาวบ้าน

น่าน ชาวบ้านบ้านท่าล้อ ตำบลแงง อำเภอปัว จังหวัดน่าน ร้องสื่อหลังทนพฤติกรรมนายแก้ว(นามสมมุติ) หนุ่มฉกรรจ์ วัย 28 ปี ไม่ไหว หลังอาละวาดไม่เว้นแต่ละวัน ขู่จะฆ่าชาวบ้าน ห้ามรถขับผ่านหน้าบ้าน พ่อแม่เข้าไปห้ามจะต่อยพ่อ แม่ ด้านแม่วอนเจ้าหน้าที่ช่วยเอาไปส่งหมอบำบัดที เผยก่อนหน้าเคยเสพยาบ้าอย่างหนักติดต่อกันหลายปี จนเพี้ยนจำพ่อจำแม่ไม่ได้ ด้านชาวบ้านวอนช่วยคืนความสงบสุขให้ชุมชนที ด้านผู้สื่อข่าวพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจลงพื้นที่ ไม่ทันเห็นหลังไวๆ วิ่งเข้าป่าข้าวโพดหาย

ด้าน นายหนึ่ง และนางสวย (ปิดบังชื่อ) เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวชาวบ้านทนทุกข์มากว่า 10 ปี กับพฤติกรรมที่ชาวบ้านพากันเอือมระอา โดยเฉพาะบ้านใกล้เรือนเคียง นายแก้ว(นามสมมุติ) จะเกิดอาการคลุ้มคลั่งเกือบทุกวันเกือบทุกเวลา พอโมโหมาก็มาโวยวาย บางครั้งทะเลาะกับพ่อกับแม่มาก็มาโวยวาย ทุบบ้านตัวเอง ด่าคนนั้นคนนี้ ท้าตีท้าต่อย เรียกหัวหงอกหัวดำว่าอีไอ้ ถอดเสื้อตะโกนลั่นซอยลั่นถนน จนชาวบ้านอยู่ไม่ได้ แต่ก็เป็นเหมือนวันนี้ พอตำรวจมาก็วิ่งหนี ข่มขู่จะฆ่าชาวบ้านไปทั่ว ซึ่งบ้านระแวกเดียวกันนั้นก็จะมีแต่บ้านที่มีแต่เด็ก ผู้หญิง คนชรา เปิดประตูบ้านมามันก็ด่า หนักสุดใครขับรถผ่านบ้านจุดประทัดโยนใส่ หลังๆ จุดประทัดโยนใส่บ้าน
ด้าน นางสวย(ปิดบังชื่อ) เล่าว่า นายแก้ว(นามสมมุติ) ข่มขู่เอาชีวิต บอกจะฆ่าล้างโคตร ทำให้หวาดระแวงอยู่ตลอด เพราะเมื่อ 8 ปีก่อน พ่ออยู่ๆ ก็ถูกยิงตายที่หน้าบ้านก็ยังจับตัวไม่ได้ ทางครอบครัวก็รู้อยู่แก่ใจว่าใครยิง แต่ไม่มีหลักฐาน เพราะนายแก้ว(นามสมมุติ) เป็นอย่างนี้มากว่า10 ปีแล้ว เมื่อวันที่ 10 เมษายน เริ่มหนักขึ้นคุกคามจนชาวบ้านพากันรวมตัวไปแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็มาควบคุมตัวไป ไปได้คืนเดียวก็ปล่อยออกมา กลับมาก็หนักกว่าเดิม

โดยวันนี้ ผู้สื่อข่าวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำกำลังเข้าไปเพื่อจะดำเนินการส่งบำบัดรักษา แต่เมื่อนายแก้ว(นามสมมุติ) เห็นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งเลี้ยวเข้าผิดซอย ปรากฏว่า นายแก้ว(นามสมมุติ) เห็นรถเจ้าหน้าที่จึงได้วิ่งหน้าตั้งออกกลางทุ่งเข้าป่าข้าวโพด เจ้าหน้าที่จึงออกติดตามไปเพราะคาดว่านายแก้ว(นามสมมุติ) จะหนีไปหาแม่กับพ่อที่อยู่บ้านสวน เมื่อไปถึงพบแม่นายแก้ว(นามสมมุติ) แจ้งว่าไม่เห็นลูกชายเข้ามา สักพักมีสายโทรศัพท์เข้ามาที่เบอร์แม่นายแก้ว(นามสมมุติ) ได้ยินแม่นายแก้ว(นามสมมุติ) พูดกับปลายสายว่า เข้ามาที่บ้านแม่หน่อย มีตำรวจมารออยู่
ด้านนางไพร แม่ของนายแก้ว(นามสมมุติ) เล่าว่า แม่ก็ไม่ได้เข้าข้างลูกชายแม่หรอก ก็มันไม่ดี พอเมามาก็เอะอะโวยวาย คุกคามชาวบ้านเขา แม่ห้ามก็จะตีแม่ มันยังถามว่ามึงเป็นใคร ทุกวันนี้ก็ทุกข์ใจ อับอายชาวบ้านเขา ช่วงทำบุญสงกรานต์ที่วัดจัดให้ทำบุญ แม่ก็ไม่กล้าไป อับอายชาวบ้านเขา ไม่กล้าสู้หน้า เพราะเจอลูกทำตัวแบบนี้ ก่อนหน้านั้นก็นิสัยดี ก่อนจะเสพยาบ้าหนักติดต่อกันหลายปี หนักถึงขนาดจำพ่อจำแม่ไม่ได้ ระแวงจนต่อยพ่อ อยากให้เจ้าหน้าที่จับตัวเอาไปบำบัดเผื่อจะดีขึ้นชาวบ้านจะได้สงบสุขกันสักที แม่ไม่ขัดข้อง ยินยอมให้เจ้าหน้าที่นำตัวไปบำบัด

ด้าน พล.ต.ต.ดเรศ กัลยา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดน่าน กล่าวว่า เมื่อวันที่ 10 เมษายน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีชายคลุ้มคลั่งอาระวาดเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ได้ดำเนินการออกไปติดตาม แต่นายแก้ว(นามสมมุติ)ได้หลบหนีก่อน เมื่อคืนเจ้าหน้าที่ก็ยังได้รับแจ้งว่านายแก้ว(นามสมมุติ)อาระวาดก็ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปแต่ไปถึงนายแก้ว(นามสมมุติ) ก็ได้หลบหนีไป โดยปัจจุบันเจ้าหน้าที่ก็ได้ออกติดตามหาตัว เพื่อจะได้นำตัวนายแก้ว(นามสมมุติ)เข้าบำบัดรักษาเป็นการ ต่อไป ได้เน้นกำชับไปแล้วเพื่อความสงบสุขของชุมชน ต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »