ตำรวจท่องเที่ยวเชียงราย-พะเยา ช่วยเหลือประชาชน เทศกาลสงกรานต์.

0
(0)
image_print

ที่สถานนีตำรวจ ทท.2 กก.2 บก.ทท.2 (เชียงราย – พะเยา) โดย พ.ต.ท.ธนวินท์ พวงมะลิ สว.ส.ทท.2 กก.2 บก.ทท.2 อำนวยการช่วยเหลือประชาชนในห้วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2567 เวลาประมาณ 18.30 น. ขณะที่สายตรวจชุดที่ 3 นำโดย ร.ต.อ.สุรวุฒิ บอกประโคน ร้อยเวรฯ และชุดสายตรวจ พร้อม จนท.ทีโอ ได้พบนักท่องเที่ยว ทราบชื่อ นายประเสริฐ เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น คลิ๊ก 160 สีขาว เลขทะเบียน 5ขค 4848 กรุงเทพฯ และรถเครื่องยนต์ดับ ไม่สามารถซ่อมแซมได้

ได้ร้องขอความช่วยเหลือ โดยเล่าว่าได้เดินทางมาท่องเที่ยวพร้อมแฟนสาวยัง จ.เชียงราย ด้วยรถจักรยานยนต์ แต่ในขณะขับขี่เครื่องยนต์ได้ดับโดยไม่ทราบสาเหตุ และสตาร์ทไม่ติด จอดเสียอยู่บริเวณ ถ.พหลโยธิน ขาเข้าเมือง ต.สันทราย อ.เมือง จ.เชียงราย จนท.จึงได้ออกไปช่วยเหลือทำการตรวจสอบอาการเบื้องต้น พบว่าไม่สามารถซ่อมแซมได้เพราะเป็นระบบไฟฟ้า และเนื่องจากทางศูนย์ฮอนด้าไม่เปิดให้บริการเป็นเทศกาลวันหยุดสงกรานต์ ชุดสายตรวจ จึงได้นำรถจักรยานยนต์มาเก็บรักษาไว้ที่ สถานี ทท.2 กก.2 บก.ทท.2 จากนั้นได้แนะนำให้นายประเสริฐฯ เข้าพักยังที่พักใกล้เคียง

ต่อมา วันที่ 16 เม.ย. 2567 เวลา 11.30 น. สายตรวจชุดที่ 1 นำโดย ร.ต.ท.ชัยวัฒน์ วงษ์งาม ร้อยเวรฯ และชุดสายตรวจ พร้อม จนท.ทีโอ ได้ดำเนินการช่วยเหลือโดยนำรถจักรยานยนต์คันดังกล่าวและนายประเสริฐฯ ไปส่งยังศูนย์ฮอนด้ากรีนวิง เชียงราย ถ.พหลโยธิน ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย เพื่อดำเนินการซ่อมแซมจนสามารถใช้การต่อไป

นายประเสริฐ ได้กล่าวขอบคุณตำรวจท่องเที่ยวเชียงรายเป็นอย่างมาก ที่ได้ให้การช่วยเหลือในครั้งนี้

ติดต่อตำรวจท่องเที่ยวเชียงราย-พะเยา
หัวหน้าสถานี:พ.ต.ท.ธนวินท์ พวงมะลิ สว.ส.ทท.2 กก.2 บก.ทท.2 (โทร.091-7081884)
ผู้รายงาน
ด.ต.ปุณญ์ศักดิ์ โสภณอัมพรสกุล ผบ.หมู่ ส.ทท.2 กก.2 บก.ทท.2 (โทร099-745-4249)

ตำรวจท่องเที่ยวได้ดำเนินการ
-ช่วยเหลือด้านการขนส่งจักรยานยนต์และนักท่องเที่ยวไปยังศูนย์ซ่อมรถจักรยานยนต์
-เนื่องจากทางศูนย์ไม่สามารถซ่อมได้ ต้องรออะไหล่เป็นระยะเวลานาน จึงได้ช่วยเหลือติดต่อบริษัทขนส่งเพื่อนำรถจักรยานยนต์กลับ จ.กรุงเทพฯ.///

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »