สงกรานต์แม่ฮ่องสอนโชว์ถนนข้าวปุก ปิดถนนรับสงกรานต์ท่ามกลางซุ้มอุโมงค์น้ำและทะเลโฟม

0
(0)
image_print

670411 วิรัตน์ แม่ฮ่องสอน

นางสาวมัลลิกา จีนาคำ นายกเทศมนตรีเมืองแม่ฮ่องสอน เผยว่า เทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ได้เสริมกิจกรรมมากมาย เพื่อให้ชาวบ้านและนักท่องเที่ยว ได้สัมผัสกับบรรยากาศของงานสงกรานต์ที่หลากหลาย โดยแต่ละวันจะเปิดให้สรงน้ำพระประจำเมืองและการละเล่นพื้นเมืองตลอดวัน ตั้งแต่วันที่ 13-15 เมษายนนี้ ที่บริเวณสวนสาธารณะหนองจองคำ ใจกลางเมืองแม่ฮ่องสอน ที่สำคัญจะปิดถนนขุนลุมประพาส ตั้งแต่แยกเมธี ไปจนถึงแยกไปรษณีย์ ในช่วงเวลา 16.00 น. ของแต่ละวัน เพื่อเปิดพื้นที่ให้เป็นถนนข้าวปุก ให้กับกิจกรรมการแข่งขันหรือการแสดงดนตรีสากล ท่ามกลางอุโมงน้ำและทะเลโฟม ซึ่งเป็นการจัดขึ้นเป็นครั้งแรก ให้ผู้คนได้เข้ามาร่วมสาดน้ำ เช่นสงกรานต์กันได้อย่างสนุกสนาน เต็มรูปแบบ โดยเฉพาะในช่วงบ่ายของวันที่ 15 นั้น จะมีขบวนแห่จากทุกชุมชนมาสร้างสีสันอีกด้วย
ฝนขณะที่ตามแหล่งน้ำอื่นๆ รอบตัวเมืองแม่ฮ่องสอน ต่างก็จัดซุ้มให้ผู้คนได้พักคลายร้อนในแม่น้ำปาย กลายเป็นแหล่งพักผ่อนที่กำลังได้รับความนิยมอยู่ใยขณะนี้อีกด้วย
ส่วนตามอำเภอต่างๆ นั้น พบว่าเทศกาลสงกรานต์ในปีนี้ ต่างพร้อมใจกันจัดกิจกรรมกันมากมาย และถือว่าช่วง 2-3 วันที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนัก ทำให้ปัญหาหมอกควันลดลงทันตาเห็น อากาศไม่ร้อนจัด หลายฝ่ายเชื่อมั่นว่าสงกรานต์ที่แม่ฮ่องสอนจะได้รับความนิยมมากกว่าปีที่ผ่านๆ มาอย่างแน่นอน
////////////////

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »