จ.แพร่ เปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ 67

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 256เวลา 09.30น ที่บริเวณประตูถนนทางเข้าด้านหน้าศาลากลางจังหวัดแพร่
นายชุติเดช มีจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 และรับมอบสิ่งของจากส่วนราชการและภาคเอกชนในการตรวจเยี่ยมด่านตรวจ ด่านสกัดและจุดบริการประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ตามตำบลและอำเภอต่างๆ ในพื้นที่จังหวัดแพร่

โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ เจ้าหน้าที่รัฐวิสาหกิจ ภาคเอกชน มูลนิธิ ภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องร่วมกิจกรรมในวันนี้นายวีรกานต์ บุญตัน พัฒนาการจังหวัดแพร่ ได้เข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้

น.ส.รำพู จันต๊ะปะตุ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแพร่ ได้กล่าวถึงการเปิดศูนย์ปฏิบัติการและปล่อยขบวนรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ในวันนี้ว่า ได้จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 ขึ้น เพื่อเป็นศูนย์กลางในการบูรณาการหน่วยงานดำเนินการ ตามแผนปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 จังหวัดแพร่ ระหว่างวันที่ 11-17 เมษายน 2567 โดยมีเป้าหมายที่จะลดจำนวนครั้งของการเกิดอุบัติเหตุ ผู้บาดเจ็บ (Admit) และผู้เสียชีวิตให้เหลือน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ภายใต้ชื่อในการรณรงค์ว่า “ชีวิตวิถีใหม่ ขับขี่อย่างปลอดภัย ไร้อุบัติเหตุ” และได้กำหนดมาตรการในการดำเนินงานไว้ 5 มาตรการ ได้แก่ มาตรการด้านการบริหารจัดการ มาตรการด้านลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสภาพแวดล้อม มาตรการด้านลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพาหนะ มาตรการด้านผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย มาตรการด้านการช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ และเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมทั้งในด้านบุคลากร เครื่องมืออุปกรณ์ในการดำเนินงานตามมาตรการดังกล่าวของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »