รองผู้ว่าฯลำปาง นำชุดเฉพาะกิจลงพื้นที่ตรวจสอบมาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิงในสถานีบริการน้ำมัน สร้างความมั่นใจให้ประชาชนก่อนช่วงเทศกาลสงกรานต์

0
(0)
image_print

เมื่อช่วงเย็นวานนี้วันที่ 3 มีนาคม 2567 ที่ผ่านมา โดยนายชัชวาลย์ ฉายะบุตร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง มอบหมายให้ นายพัชระ สิมะเสถียร รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นำเจ้าหน้าที่สำนักงานสาขาชั่งตวงวัด เขต 1-2 ลำปาง สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำปาง จัดชุดเฉพาะกิจตรวจสอบมาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิง โดยเน้นตรวจสอบมาตรวัดน้ำมันของสถานีบริการบนถนนสายหลักที่เป็นเส้นทางการเดินทางของประชาชน และเส้นทางการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ ที่คาดว่าประชาชนจะเดินทางไปในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ในระหว่างวันที่ 25 มีนาคม 2567 ถึงวันที่ 13 เมษายน 2567

เพื่อสร้างความเป็นธรรมและเพิ่มความเชื่อมันให้กับประชาชนที่ใช้บริการสถานีบริการน้ำมันว่าได้รับน้ำมันเชื้อเพลิงถูกต้องครบถ้วนตามมาตรฐานที่กฎหมายกำหนด โดยร่วมกันตรวจสอบมาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิง ณ หจก.เอกะหน่อง ปิโตรเลียม (ปตท.ข้างศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง) บจ.ปิโตรเลียมไทยคอร์ปอเรชั่น สาขาลำปาง 4 บจก.อนันตา อินดัสทรี 2004 และ หจก.ดอยพระบาทปิโตเลียม แอนด์เซอร์วิส ต.พระบาท อ.เมืองลำปาง

ข้อแนะนำสำหรับประชาชนสามารถสังเกตบริเวณตู้จ่ายน้ำมันมีสติกเกอร์ตราครุฑสีน้ำเงินแสดงว่าได้ผ่านการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่แล้ว นอกจากนี้แนะนำให้สังเกตป้ายราคาน้ำมัน/ลิตร ที่ระบุหน้าสถานีบริการน้ำมันต้องตรงกับตู้จ่ายน้ำมัน ก่อนเติมยอดขายและจำนวนลิตรต้องเป็นเลขศูนย์ และเมื่อเติมเสร็จให้ดูยอดขายและจำนวนลิตรให้ถูกต้อง

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่า มาตรวัดน้ำมันเชื้อเพลิงถูกต้อง เที่ยงตรง น้ำมันเต็มลิตร จึงได้ติดสติกเกอร์ของกรมการค้าภายในเพื่อแสดงว่าเป็นมาตรวัดที่ผ่านการตรวจสอบแล้ว เพื่อให้ประชาชนมั่นใจก่อนใช้บริการ ทั้งนี้ หากประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมในการเติมน้ำมันเชื้อเพลิง สามารถแจ้งได้ที่ สายด่วน 1569 สำนักงานพาณิชย์จังหวัด หรือ สำนักงานสาขาชั่งตวงวัดทั่วประเทศ.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »