อดีตครู ซี 8 หลอกชาวบ้านเอาโฉนดที่ดินไปกู้เงินสองแสนหอบเงินหนีนาน5ปีไม่ยอมใช้คืน

1
(1)
image_print

อดีตครูซี 8 หลอกยืมโฉนดชาวบ้านกู้เงินสองแสนนาน5ปีหายจ้อย เจ้าของโฉนดโล่แจ้งความตำรวจ ท้าไม่กลัว พบสื่อขอช่วยอีกแรง

เกมกลโกงของอดีตครู ซี 8 รายนี้ เมื่อเวลา 17.00น.วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564นางธิดา ลีนิวาส อายุ 60 ปี บ้านเลขที่ 19 หมู่ 6 ต.ป่าสัก อ.วังชิ้น จงแพร่ ได้นำหลักฐานการกู้เงินลสำเนาโฉนดที่ดินเข้าร้องต่อ สื่อมวลชน ที่สำนักงาน สำนักข่าวชาวบ้าน ที่หมู่บ้านเวียงผาพิณ อ.สูงเม่น จงแพร่

โดยนางธิดาได้เล่าว่า ตนเองมีอาชีพทำร้านดัดผมอยู่ในหมู่บ้าน อยู่ตัวคนเดียว สามีเสียชีวิตมาแล้วตั้งแต่ปี 2543  ในช่วงปี 57-58 ก็ได้รู้จักครูคนหนึ่งที่ไปสอนอยู่ที่โรงเรียนบ้านป่าสัก ต่อมาทางครูคนดังกล่าวได้เข้ามาตีสนิท และได้มาขอยืมโฉนดที่ดินของตน มีอยู่ 2 แปลง เขาบอกว่า จะให้ตนเอาไปค้ำประกันให้เพราะจะไปกู้เงินจากร้านค้าแห่งหนึ่งในอำเภอเถิน จำนวน 200,000 บาท  ตอนแรกก็ยังไม่ให้ แต่ครูคนดังกล่าวก็ได้แวะมาบ่อยและอ้อนวอน ตนก็ใจดีสงสารก็ยอมตกลงให้เพราะเขาบอกว่าจะใช้หนี้ให้เมื่อตอนเกษียณอายุราชการ ตอนนั้นเขาอายุได้ 57 ปี

ต่อมาทางครูคนดังกล่าวก็พาตนไปทำสัญญากู้เงินที่ร้านแห่งหนึ่งในตำบลล้อมแรด อำเภอเถิน โดยครูคนดังกล่าวเป็นคนยืม ส่วนตนเขาให้เซ็นค้ำประกัน ด้วยความซื้อและไม่รู้ของตนก็ยอมและไม่ได้อ่านเอกสารใดๆเลย พอได้เงินแล้ว ครูคนดังกล่าวก็เริ่มออกห่างไม่วะมาเยี่ยมเยือน จนกระทั่งมีการทวงถามจากร้านที่ไปยืมเงิน ว่าจะเอายังไงเพราะไม่ได้จ่ายเงินต้นเงินดอกเลย  ตนก็ไปตามครูคนดังกล่าวจนเกษียณอายุราชการไป ในปี 61 ก็ได้เงินไปใช้ให้ทางร้าน 100,000 บาท ทางร้านบอกตนว่าเป็นค่าดอกเบี้ยเท่านั้น เงินต้นยังเหลืออีก 200,000 บาท  ตนก็ไปบอกให้กับครูคนดังกล่าว  จากนั้นก็เงียบหายไปเพราะเขาบอกว่าจะไปเคลียร์เอง

นางธิดา เล่าอีกว่า มาปลายปี 63 ทางร้านก็มาทวงอีก บอกว่าต้องนำเงินไปใช้ให้ภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์นี้ หากไม่เช่นนั้นก็จะยึดที่ดิน  ซึ่งเงินที่ต้องไปจ่ายคือ 280,000 บาท ตนก็เดินทางไปที่ร้านเพราะอยากทราบว่าทางครูที่กู้ไปมาติดต่ออะไรบ้าง ปรากฏว่าทางร้านบอกว่าตั้งแต่เอาเงินไปก้ไม่มีใครมาติดต่ออีก  ตนกลับมาบ้านก็ไปบอกให้ครูคนดังกล่าว ทางครูยังด่าย้อนกลับมาว่าตนเสือกไปถามที่ร้านทำไมเพราะบอกแล้วจะเคลียร์เอง  แต่เขาก็ไม่เคลียร์   ต่อมาวันที่ 29 มกราคม 2564 ตนจึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.สรอยเพื่อขอให้ช่วยติดตามให้

  นางธิดา กล่าวอีกว่า  มีคนมาสอบถามตนว่า ในสัญญาดอกเบี้ย ปีละเท่าไหร่ ในสัญญา ดอกเบี้ยที่บันทึกไว้ ร้อยละ 15 ต่อปี  แต่ทำไมเขาให้ทางผู้กู้ส่งเป็นรายเดือน เดือนละ 10,000 บาทก็เท่ากับว่าดอกเบี้ยร้อยละ 5

ทางด้าน พล.ต.ต.มาโนชย์ มีสกุลคุณ  ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ เผยกับทีมข่าวว่า เรื่องนี้ได้รับรายงานด้านคดีที่น่าสนใจจาก สภ.สรอยแล้ว ตนก็ได้กำชับให้ติดตามเรื่องนี้โดยด่วน เพราะเป็นความเดือดร้อนของประชาชนอีกทั้งให้ทางพนักงานสอบสวน ตรวจสอบขบวนการให้กูยืมเงินในอัตราดอกเบี้ยเกินกำหนดด้วย  และได้สั่งการให้เรียกทั้งสองฝ่ายมาทำการตกลงกัน

นางธิดากล่าวก่อนจะกลับว่า ตอนนี้ตนไม่มีที่พึ่ง ทางร้านเขาก็จะยึดที่ดิน และเงินที่จ่ายไปแล้ว 100,000 บาท ก็เป็นแค่ดอกเบี้ยตนไม่มีเงินที่จะเอาไปใช้หนี้ให้ จึงอยากวิงวอนขอให้คุณครูที่ตนนับถือได้เอาเงินมาใช้ให้ด้วยไม่อย่างนั้นตนก็จะไม่มีที่อยู่ เคยร้องไปศูนย์ดำรงธรรมแล้ว ทางศูนย์ดำรงธรรมก็ได้เรียนให้ครูคนดังกล่าวไปให้ปากคำ สองครั้งแล้วแต่ครูคนดังกล่าวก็ไม่ยอมไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 1 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
5 (1 vote)

Leave a Reply

Translate »