เชียงใหม่ โรงเรียนนำนำเครื่องอ่าน 3 ภาษามาใช้สอนแทนครูต่างชาติป้องกันโควิด

0
(0)
image_print

โรงเรียนวัดเวฬุวัน เชียงใหม่ นำเครื่องอ่าน 3 ภาษา ทั้งภาษาจีนภาษาอังกฤษ และภาษาไทยมาใช้สอนแทนครูชาวต่างชาติ ป้องกันโควิค 19 แถมเด็กยังชื่นชอบ เรียนง่ายกว่าและยังสนุกกำการเรียน

โรงเรียนวัดเวฬุวัน อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ทันสมัยและไฮเทค ช่วงโควิคระบาด ได้นำเครื่องอ่านภาษาจีน ภาษาอังกฤษและภาษาไทยในเครื่องเดียวกัน มาสอนแทนครูขาวต่างชาติ เจ้าของภาษา เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิค ซึ่งเครื่องดังกล่าวมีลักษณะคล้ายปากกาด้ามใหญ่ เมื่อเด็กนักเรียนนำ ตัวด้ามมาจ่อที่ตัวหนังสือ เครื่องก็จะอ่านออกเสียงตามภาษานั้น โดยนักเรียนก็จะอ่านตามเสียง ที่ดังออกจากลำโพงของเครื่อง

เด็กหญิง จันทรวิมล จะอึ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 / 1 โรงเรียนวัดเวฬุวัน บอกว่า ตั้งแต่มีการระบาดของโควิค ทางโรงเรียนมีการจัดระบบการเรียนการสอนใหม่ ซึ่งปกติจะมีครูชาวต่างชาติเจ้าของภาษามาสอนภาษาจีนและภาษาอังกฤษ แต่หลังมีการระบาดของโรคโควิค ทางโรงเรียนจึงหาอุปกรณ์การเรียนมาใช้แทนครูสอน ซึ่งเด็กๆก็ยังชื่นชอบ และยังเรียนง่ายขึ้น เพียงแค่นำเครื่องสแกนผ่านที่ตัวหนังสือ เครื่องก็จะอ่านออกเสียง มาเป็นภาษาไทย ซึ่งเครื่องสามารถอ่านและแปล ได้ทั้งภาษาจีน ภาษาอังกฤษ และภาษาไทย ทำให้อ่านออกเสียง ข้อความและคำศัพท์ต่างๆได้ง่ายขึ้น และยังสนุกกับการเรียนอีกด้วย

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »