ลำปาง – นายกสมาคมคนไทยใจรักแผ่นดิน แถลงข่าวการจัดตั้งบริษัท รับซื้อขนุนและต้นกัญชงในพท.ลำปาง

0
(0)
image_print

คุณธัญญภัครพร เจริญเชียร นายกสมาคมคนไทยใจรักแผ่นดิน แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในการจัดตั้งบริษัท ในจังหวัดลำปาง โดยจะทำการรับซื้อต้นขนุนและต้นกัญชง ซึ่งได้ส่งเสริมให้แก่สมาชิกนำไปปลูกในพื้นที่ของตนเอง โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสิทธิประโยชน์ส่วนรวม
สมาคมคนไทยใจรักแผ่นดิน จดจัดตั้งเมื่อปี พ.ศ. 2554 ตามประกาศกฎกระทรวงราชกิจจานุเบกษา ในข้อบังคับ เพื่อเผยแพร่อุดมการณ์ รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ส่งเสริมการมีส่วนร่วมกับรัฐบาลยกระดับเกษตรกรให้มีความอยู่ดี กินดี ยกระดับอย่างยั้งยืน ส่งเสริมผลไม้ไทยให้สู่สายตา ประชาชนเกษตรกรระดับอาเซียน สมาคมฯ จึงได้จัดทำโครงการศาสตร์แห่งพระราชา อันนตรลักษณมงคลแผ่นดิน ด้วยการปลูกขนุนไม้ยืนต้นผลกินได้ เป็นการลดภาวะโลกร้อน อีกทั้งขนุน บ้านเรือนใดปลูกไว้ในบริเวณบ้านจะทำให้มีความเจริญรุ่งเรืองได้รับการอุดหนุน การงาน การเงิน(ตามความเชื่อ) แต่โบราณกาล โดยขอให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าปลูกต้นขนุน พันธ์พิเศษ(ลุ่มน้ำสะแกกรัง) เมืองพระชนกจักรี เพื่อส่งเสริมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ราชกาลที่ 10 ทรงขึ้นครองราชย์และสมาคมฯ ได้ทำกิจกรรมต่อเนื่องเผยแพร่องค์ความรู้ในการปลูกพืชเศรษฐกิจชนิดใหม่ กันซง( บารมีพระแม่พันปีหลวง)สมาคมฯ ได้ลงพื้นที่ศึกษาหาความรู้ไปยังกลุ่มประชาชนมุ่งพื้นที่โครงการหลวง อำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ พื้นที่ ตำบลแม่สาน้อย และอำเภอพบพระ จังหวัดตาก

นอกจากนี้ทางสมาคมฯ ได้ทำการเปิดรับสมาชิกที่มีความประสงค์ที่จะปลูกพืชกันชง ซึ่งเป็นไปตามแนวนโยบาย ประกาศกฎกระทรวงข้อเท็จจริง ทางด้านกฎหมาย ทั้งนี้สมาคมฯ ได้เตรียมพร้อมที่ดินไว้เป็นที่ก่อสร้างโรงงานรับซื้อผลผลิตพืชกันชง ไว้แล้วรวม 2 แห่ง
แห่งที่ 1 บริเวณหมู่ที่ 3 นครชาวนา ตำบลหมากแดง อำเภอหนองขาหย่าง จังหวัดอุทัยธานี
แห่งที่ 2 บริเวณหมู่ที่ 6 ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง
โดยสมาคมฯ ร่วมกับบริษัท เอวู๊ด จำกัด จะเป็นผู้ประสานงานอำนวยความสะดวกเรื่องการขอรับใบอนุญาติส่วนราชการ สมาคมฯ ร่วมกับบริษัท เอวู้ด จำกัด จะเป็นผู้ดำเนินการรับซื้อต้นกันซงจากเกษรตกร ตั้งแต่ ราก ลำต้น ใบ ดอก เมล็ด ให้เป็นไปตามราคา ตามความเหมาะสม ประชาชนปลูกได้ตั้งแต่คนละ 1 ไร่ ถึง 20 ไร่ ในพื้นที่ราบและและปลูกได้ในสายพันธ์ที่ได้รับการขึ้นทะเบียนไว้แล้วเท่านั้นและหากไม่ใช้สมาชิกของสมาคมฯ สมาคมฯก็จะไม่รับซื้อ ระเบียบการตามข้อเท็จจริงของกฎหมาย สามารถศึกษาหาความรู้ได้ในเว็บไซต์กระทรวงสาธารณสุข.

ภาพ/ข่าว.พัชรา ถิ่นวนา/รายงาน.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »