ลำปาง – ป้าแอ๊ดขนมเข่งตลาดอัศวิน อร่อยที่สุดในย่านนี้ ยอดสั่งวันละ 10,000 ลูก.

0
(0)
image_print

ขนมเข่งป้าแอ๊ด ต้นตำรับขนมเข่งสูตรดั้งเดิมที่อร่อยที่สุดในตลาดอัศวิน ใจกลางเมืองลำปาง ยอดสั่งจองในช่วงตรุษจีน วันละ 10,000 ลูก
วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นไปยังร้านป้าแอ๊ดที่บริเวณหลังตลาดอัศวิน ร้านขนมเข่งที่ขายดีที่สุด นางบุญมี แก้วสุวรรณ หรือ ป้าแอ๊ด อายุ 72 ปี เจ้าของสูตรขนมเข่งร้านป้าแอ๊ดตลาดอัศวิน ตั้งอยู่เลขที่260/175 ต.สบตุ๋ย ถ.สุเรนทร์ อ.เมืองลำปาง จ.ลำปาง ร้านดังเมืองลำปางที่เปิดขายขนมไทยมานานกว่า 40 กว่าปี ป้าแอ๊ดเล่าว่า “ขายขนมเข่งมานานแล้ว ช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้มียอดสั่งจองขนมเข่งเข้ามามาก ทางร้านเตรียมขนมเข่งไส้ต่างๆซึ่งทางร้านมีขนมเช่ง 4 ไส้ คือไส้เค็ม มะพร้าว แปะก๊วย ลูกชิด เนื้อแป้งก็จะมีเนื้อธรรมดา ข้าวกล่ำ อัญชัน มาวางขายหน้าร้านวันละ 10,000 ลูกละ 7 บาท และขนมปุยฝ้าย ลูกละ 25-50 บาท ในช่วงเทศกาลตรุษจีนปีนี้ขายดีกว่าที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังมีข้าวต้มมัด ข้าวแกง กับข้าว ขนมชั้น ขนมไทยทุกอย่าง แต่จะนำไปขายในตลาดอัศวิน ไม่ไกลจากบ้าน แต่ช่วงตรุษจีนจะทำขายที่บ้านเลย ใช้คนทำและคนช่วยขายประมาณ 9 คน จ้างคนงาน 5 คน ป้าแอ้ดและลูกๆช่วยกันอีก 4 คน สลับเปลี่ยนกันนอนคนละสองชั่วโมง ต้องทำขนมเข่งกันทั้งวันทั้งคืน โดยลูกค้าได้มาสั่งจองตั้งแต่วันที่ 9 ก.พ.64 ยอดสั่งจองวันละ 10,000 ลูก แต่ในวันนี้มีลูกค้ามาสั่งจองยอดอยู่ที่ 20,000 ลูก แต่ก็ยังมีลูกค้าทยอยมาสั่งขนมกันอยู่เรื่อยๆ ลูกค้าท่านใดสนใจสามารถสั่งจองขนมเข่งป้าแอ๊ดได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 091-8538848 น้องแอน ทางร้านมีบริการร้านค้าคนละครึ่งไว้บริการอีกด้วย

ภาพ/ข่าว.อัมรินทร์ วะนะวิเชียร/ลำปาง.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »