ปังมาก!หอการค้าจังหวัดกระบี่ ร่วมกับพาณิชย์จังหวัดจัดขายไข่ไก่ใบละบาทชาวบ้านแห่ซื้อ 1 ชม.เกลี้ยง

0
(0)
image_print

เมื่อเวลา 18.00 น.ของวันที่ 5 ก.พ. 64 สำนักงานพาณิชย์จังหวัดกระบี่ ร่วมกับ สำนักงานประมงจังหวัดกระบี่ หอการค้าจังหวัดกระบี่ ห้างบิ้กเบนซุปเปอร์ค้าส่งและชมรมผู้เลี้ยงกุ้งจังหวัดกระบี่ จัดกิจกรรมตามโครงการธงฟ้าราคาประหยัดลดค่าครองชีพให้กับประชาชนและจัดกิจกรรมรณรงค์การบริโภคกุ้งเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจฐานราก ในระหว่างวันที่ 5-7 กุมภาพันธ 2564 ณ บริเวณถนนคนเดินกระบี่ (ถนนมหาราช ซอย8) ตำบลปากน้ำ อำเภอเมืองกระบี่ จังหวัดกระบี่ โดยมีสินค้าที่จำเป็นต่อการครองชีพ จำนวนไม่น้อยกว่า 20 รายการ มีการส่งเสริมการขายในราคาต่ำกว่าท้องตลาด ร้อยละ 20-40 สินค้าตามกิจกรรมส่งเสริมการขาย อาทิ ไข่ไก่ แผงละ 75 บาท น้ำมันพืชปาล์มขนาดบรรจุ 1 ลิตร ราคา 39 บาท น้ำมันพืชถั่วเหลือง ขนาดบรรจุ 1 ลิตร ราคา 37 บาท น้ำตาลทรายถุง 1 กิโลกรัม ราคา 18 บาท ข้าวหอมมาบุญครองถุง 5 กิโลกรัม ราคา 99 บาท ข้าวพื้นเมืองข้าวหัวบอนถุง 1 กิโลกรัม ราคา 40 บาท และกะปิกระปุกละ 500 กรัม ราคา 40 บาท

นอกจากนี้ได้จัดให้มีการรณรงค์เรื่องการปิดป้ายแสดงราคาสินค้า การละเมิดทรัพย์สินทางปัญญา (ไม่ซื้อไม่ขายไม่ใช้ของปลอม) และรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนใช้หน้ากากทางเลือก (หน้ากากผ้า) โดยมีนายสมชาญ หาญภักดีปฎิมา รอง ผวจ.กระบี่ นายชัยวุฒิ บัวทอง นายอำเภอเมืองกระบี่ นายมานิต ดำกุล นายกสมาคมชาวประมงจังหวัดกระบี่ นายสิริธร จุลชู ประธานคณะกรรมการบริหารหอการค้าจังหวัดกระบี่ ได้เดินทางมาเยี่ยมชมงานและเดินรณรงค์ในครั้งนี้ด้วย ซึ่งมีประชาชนให้ความสนใจ มาเข้าเข้าคิวเลือกซื้อสินค้าแถวยาวกว่า 300 เมตร สำหรับไข่ไก่ใบละ 1 บาทจำหน่ายหมดในเวลาเพียง 1 ชั่วโมง

นายสิริธร จุลชู ประธานคณะกรรมการบริหารหอการค้าจังหวัดกระบี่ กล่าวว่า สำหรับในช่วงนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าเศรษฐกิจไม่ค่อยดีประชาชนไม่ค่อยเดินทางออกมาจับจ่ายใช้สอยทำให้ถนนคนเดินค่อนข้างเงียบเหงาทางหอการค้าจังหวัดกระบี่จึงได้ร่วมกับพาณิชย์จังหวัดกระบี่และสมาคมประมงจังหวัดกระบี่ชมรมผู้เลี้ยงกุ้งจังหวัดกระบี่และผู้ค้าปลีกในพื้นที่จังหวัดกระบี่จัดกิจกรรมธงฟ้าราคาประหยัดขึ้นโดยมีสินค้ากว่า 20 รายการมาร่วมจำหน่าย ซึ่งเป็นเป็นสินค้าที่มีความจำเป็นต่อกันดำรงชีพในแต่ละวันอาทิน้ำมันพืชยาสีฟันผงซักฟอกและอื่นๆพร้อมกันนี้ทางหอการค้าจังหวัดกระบี่ได้นำไข่ไก่ จำนวน 1,500 ฟอง มาจำหน่ายในราคาใบละ 1 บาทแต่จำกัดคนละไม่เกิน 10 ฟอง เพื่อให้ผู้ที่ซื้อสินค้าได้ซื้อสินค้าราคาถูกซึ่งวันแรกได้รับความสนใจจากประชาชนเข้ามาเลือกซื้อสินค้าเป็นจำนวนมากซึ่งงานจะมีไปจนถึงวันที่ 7 ก.พ. นี้

ภาพ – ข่าว ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง จ.กระบี่

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »