ลำปาง – ทำสเปรย์น้ำฉีดพ่นสนามบินแก้ไขปัญหามลพิษหมอกควัน.

0
(0)
image_print

จังหวัดลำปาง โดยศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง, ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 10 ลำปาง ร่วมกับมณฑลทหารบกที่ 32 เทศบาลนครลำปาง เทศบาลเมืองเขลางค์นคร และท่าอากาศยานลำปาง นำรถบรรทุกน้ำ รถดับเพลิงพร้อมอุปกรณ์ ร่วมกันออกทำสเปรย์น้ำฉีดขึ้นไปในอากาศบริเวณเขตสนามบินลำปาง เพื่อลดปัญหามลพิษจากหมอกควัน รณรงค์ประชาสัมพันธ์ขอความร่วมมือชาวลำปางหยุดเผาในช่วงวิกฤต.

เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 15.30 น. โดยจังหวัดลำปาง ณ ที่จุดลานจอดรถสนามบินลำปาง ตำบลพระบาท อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง นายชัยธวัช ศิวบวร หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง พันเอก ถิรวัฒน์ ศรีสุวรรณ เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 32 และทีมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยในสังกัด ระดมทีมรถดับเพลิงพร้อมเครื่องมืออุปกรณ์ฉีดน้ำประจำของแต่ละหน่วยงาน ออกปฏิบัติการแก้ปัญหาเบื้องต้นวิกฤตมลพิษจากหมอกควัน ช่วยกันทำสเปรย์น้ำฉีดพ่นขึ้นไปในอากาศ เพื่อสร้างความชุ่มชื้นลดค่าฝุ่นละอองขนาดเล็กที่จะส่งผลต่อสุขภาพของประชาชน ในบริเวณเขตพื้นที่ชุมชนเมือง

ทั้งนี้สืบเนื่องจากสถานการณ์ปัญหามลพิษจากหมอกควันในพื้นที่จังหวัดลำปาง คุณภาพอากาศเกินค่ามาตรฐาน จนส่งผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชนผู้อยู่อาศัยในเขตพื้นที่ ซึ่งจังหวัดลำปางเป็นจังหวัดที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาดังกล่าวอยู่ในระดับต้นๆ โดยมีรายงานการตรวจพบค่าจุดฮอตสปอท หรือจุดความร้อนจากการเผาไหม้ในเขตพื้นที่หลายแห่ง ทั้งพื้นที่เกษตรกรรม ป่าสมบูรณ์ รวมถึงป่าเสื่อมโทรม จากปัญหามลพิษที่เกิดขึ้น จังหวัดลำปาง ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ได้นำทีมรถดับเพลิงของหน่วยงานฯ ร่วมกันทำสเปรย์น้ำฉีดพ่นละอองน้ำขึ้นไปในอากาศเพื่อแก้ปัญหาในเบื้องต้น.

ภาพ/ข่าว.อัมรินทร์ วะนะวิเชียร ผู้สื่อข่าวจังหวัดลำปาง

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »