ศปก.อำเภอเมืองเชียงใหม่ ตรวจสถานประกอบการ ถานบันเทิง​ เน้นย้ำให้ปฎิบัตตาม มาตรการป้องกันโรคไวรัสโคโรน่า หรือโรคโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 64 เวลา ประมาณ 21.30 น. ภายใต้การอำนวยการ​ของ​ นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้สั่งการให้ นายจักรินทร์ สิรินทรภูมิ ปลัดอำเภอหัวหน้ากลุ่มงานบริหารงานปกครอง รักษาราชการแทนนายอำเภอเมืองเชียงใหม่/ผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเมืองเชียงใหม่ พร้อมด้วยปลัดอำเภอเมืองเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนอำเภอเมืองเชียงใหม่ ที่ 2 ร่วมกับศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคจังหวัดเชียงใหม่

นำโดย นายศิริพงษ์ นำภา ป้องกันจังหวัดเชียงใหม่ บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้แก่ กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองเชียงใหม่ ,พ.ต.อ.กิตติพงษ์ เพ๊ชรมุณี ผกก.สภ.ช้างเผือก เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก และเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรภูพิงคราชนิเวศน์ ลงพื้นที่สุ่มตรวจ กำกับ ติดตาม ให้คำแนะนำ สถานบริการ และสถานประกอบการที่เปิดทำการในลักษณะคล้ายสถานบริการ ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่ ที่ 15/2564 เรื่อง มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในสถานบริการ สถานประกอบการที่เปิดในลักษณะที่คล้ายกับสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่
ทั้งนี้ ได้ทำการสุ่มตรวจจำนวน 3 แห่ง ได้แก่ ร้านท่าช้าง คาเฟ่ ร้านฉลุย คาเฟ่​ และร้าน Lism Cafe ซึ่งผลการลงพื้นที่ตรวจติดตามพบว่าร้านฉลุย คาเฟ่ และร้าน Lism Cafe ไม่ได้จัดทำป้ายแสดงข้อความระบุจำนวนผู้เข้าใช้บริการให้เป็นไปตามแบบที่กำหนด พนักงานเจ้าหน้าที่จึงได้ทำบันทึกแจ้งให้ทั้ง 2 แห่งได้ทำการปรับปรุงแก้ไขขนาดและข้อความให้เป็นไปตามรายละเอียดแนบท้ายคำสั่ง ที่ 15/2564 ลงวันที่ 29 มกราคม 2564 ให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาที่ทางราชการกำหนด โดยผู้ประกอบการทั้ง 2 แห่ง ยินดีที่จะปฏิบัติตามที่ทางราชการแนะนำอย่างเคร่งครัด


ภาพ/ข่าว.นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »