เริ่ม 1 กพ.ห้ามเผา อำเภอเด่นชัย ตรวจสอบเตาเผาถ่านสร้างความเดือดร้อน ห้ามเผาฝ่าฝืนจับ

5
(1)
image_print

   เผาถ่านสร้างความเดือดร้อน อำเภอเด่นชัยลงพื้นที่ตรวจสอบ สั่งการห้ามเผาตั้งแต่ 1 กพ.เป็นต้นไป ฝ่าฝืนโดนแน่

จากกรณีที่ได้มีชาวบ้านที่ตำบลแม่จั๊วะ อำเภอเด่นชัย จังหวัดแพร่ ได้ร้องเรียนผ่านไลน์ แมกทีวี ว่าที่บริเวณพื้นที่ตำบลแม่จั๊วะ อำเภอเด่นชัยมีการเผาถ่านกันทั้งวันทั้งคืน ส่งกลิ่นควันเหม็นคลุ้งไปทั่วบริเวณ ในตำบลและตำบลใกล้เคียงโดยเฉพาะเผาในเวลากลางคืน ทำให้ไม่ได้หลับไม่ได้นอน

ล่าสุด วันที่ 31 มกราคม 2564 ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์อำเภอเด่นชัย (ไฟป่าหมอกควันและฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5) โดยการอำนวยการของนายกองโท อิสรา สุขแจ่มใส นายอำเภอเด่นชัย/ผู้บัญชาการเหตุการณ์    โดยเมื่อเวลา 13.00 น. ได้มอบหมายให้นายเสถียร  อิสระเศรษฐพงศ์ ปลัดอำเภอเด่นชัย พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ป่าไม้ สมาชิก อส. ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านฝ่ายรักษาความสงบ (ผรส.) ลงพื้นที่พบปะผู้ประกอบอาชีพเผาถ่านขายในพื้นที่ตำบลแม่จั๊ว อำเภอเด่นชัย เพื่อแจ้งห้วงระยะเวลาช่วงวิกฤตหมอกควัน ระหว่างวันที่ 1 กุมภาพันธ์ถึง 30 เมษายน 2564 และขอความร่วมมืองดการเผาถ่านในห้วงเวลาดังกล่าว ซึ่งทุกปีที่ผ่านมาผู้ประกอบอาชีพเผาได้ให้ความร่วมมือแก่ทางราชการมาโดยตลอด สำหรับพื้นที่ตำบลแม่จั๊วะมีผู้ประกอบอาชีพเผาถ่านประมาณ 40 ราย

สำหรับชาวบ้านใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบ เผยว่าอยากให้ทางการเอาจริงจังกับเรื่องนี้โดยเฉพาะ เทศบาลตำบลแม่จั๊วะที่ปล่อยให้มีการเผาถ่านสร้างความเดือดร้อน ในช่วงกลางวันพบมีกลุ่มหมอกควันมากมายและส่งกลิ่นเหม็นมาตลอด นั่นคือควันจากการเผาถ่านทั้งสิ้น อยากให้จัดหาอาชีพหรือไม่ก็หาแหล่งในการเผา ให้ผู้ประกอบการ หากไม่เช่นนั้นก็จะสร้างความเดือดร้อนแบบนี้ไม่มีสิ้นสุด

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »