ภาค 5 รวบนักศึกษามหาวิทยาลัยดัง ลวงเด็กชายถ่ายคลิปโป๊ขายทางโซเซียล

0
(0)
image_print

เมื่อวันที่ 29 มกราคม 64 เวลา 09.00 น. โดยการอำนวยการของ พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภ.5 พล.ต.ต.บัญฑิต ตุงคะเศรณี รอง ผบช.ภ.5 ,พล.ต.ต. วีรชน บุญทวี ผบก.สส.ภ.5 พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ.5 พร้อมเจ้าหน้าตำรวจ ชุดปฏิบัติการปรามปราบการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต หรือ TICAC ตำรวจภูธรภาค 5 ได้บุกจับกุมตัวนายนา( นามสมมุติ) อายุ 22 ปีอยู่ หมู่ 2 ต.ต้นเปา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง โทรศัพท์มือถือ 1เครื่อง อุปกรณ์บันทึกข้อมูลคอมพิวเตอร์ 1 เครื่อง สมดบัญชีธนาคาร 1 เล่ม นำตัวดำเนินคดีข้อหา”มีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในครอบครองเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่นและส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กนั้นแก่ผู้อื่น มีสื่อลามกอนาจารเด็กไว้ในครอบครองเพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อแสดงอวดแก่ประชาชน และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ “

การจับกุมครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีการประกาศขายคลิ๊ปลามกเด็กชาย และเด็กหญิง ในโลกออนไลน์ ทางเจ้าหน้าที่จึงสืบสวนสอบสวนและพบว่าคนที่ประกาศขายในทวิตเตอร์ คือนายสถาปนา ทางเจ้าหน้าที่จึงรวบรวมหลักฐานและเสนอศาลออกหมายค้นบุกเข้าค้นที่หอพักแห่งหนึ่ง ต.สุเทพ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ก็พบตัวผู้ต้องหาภายในห้องจากการตรวจค้นก็พบของกลางที่มีข้อมูลภาพ และคลิ๊ปโป๊ของเด็กชายและหญิงจำนวนมหาศาล จึงยึดไว้เป็นของกลาง จากการสอบสวนผู้ต้องหาซึ่งเรียนอยู่ชั้นปีที่ 3 มหาวิทยาลัยชื่อดังของจังหวัดเชียงใหม่ ให้การรับสารภาพว่า ตนได้นำคลิปโป๊เปลือยขอเยาวชนทั้งหญิงและชาย ไปโพสต์ขายในทวิตเตอร์จริง ส่วนคลิปที่นำมาโพสต์ขายนั้นซื้อมาจากกลุ่มลับที่ซื้อขายคลิปโป๊เปลือยของเด็กในทวิสเตอร์ คลิปละ 20 บาท หรือซื้อแบบเหมารวมอยู่ที่ราคา 200 บาท โดยจะมีการส่งคลิปผ่านมาทางเมล์ จากนั้นจึงนำมาโพสต์ขายในกลุ่มลับเฉพาะทางทวิสเตอร์อีกทอดหนึ่งในราคาคลิปละ 200 บาท หากมีผู้สนใจก็จะให้โอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร หรือเติมเงินผ่านระบบทรูลอลเล็ต โดยทำไปเพื่อหารายได้เสริม

จากข้อมูลเพิ่มเติมของเจ้าหน้าที่ตำรวจพบว่านักศึกษารายนี้เริ่มทำการซื้อขายคลิปโป๊ของเด็กและเยาวชนมาตั้งแต่ต้นปี 2562 ที่ผ่านมา เมื่อตรวจค้นข้อมูลในโน็ตบุ๊กก็พบคลิปโป๊เปลือยของเด็กและเยาวชนทั้งชาย-หญิงจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงเตรียมขยายผลตรวจสอบกระแสเงินหมุนเวียนในบัญชี รวมทั้งขยายผลถึงกลุ่มคนซื้อขาย ที่ครอบครองสื่อลามกเด็กมาดำเนินดคีตามกฏหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว.นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »