เจ้าของร้านขายเสื้อผ้ากลางเมืองหาดใหญ่สุดทนตำรวจหาดใหญ่ทำงานอืดโดนโจรลักทรัพย์ 4 ครั้ง ร้องสื่อให้ช่วยกระทุ้ง

0
(0)
image_print

เมื่อเวลา 14. 00 น.วันที่ 28 มกราคม 2564 นายธนกฤต จันทร์บูลย์ อายุ 37 ปี อยู่ที่ 28 ซอยโชคสมานคุณ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ได้เข้าร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองเปิดร้านขายเสื้อผ้าอยู่ที่บ้านเลขที่ 120 ถนนนิพัทธ์อุทิศ 2 หาดใหญ่ ซึ่งเป็นย่านธุรกิจกลางใจเมือง ได้รับความเดือดร้อนจากการที่ถูก โจรเข้ามาลักทรัพย์ภายในบ้านถึง 4 ครั้งใน 1 ปี โดยครั้งแรกเมื่อต้นปี 2563 คนร้ายได้เข้ามาลักทรัพย์เป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า คลิ๊ก ไป 1 คัน ได้มีการไปแจ้งความที่ สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมนำภาพวงจรปิดไปให้ร้อยเวรเจ้าของคดีด้วย แต่หลังจากที่ลงบันทึกประจำวัน จนถึงวันนี้ ร้อยเวร ยังไม่เคยเรียกไปสอบปากคำ

ต่อมาเมื่อวันที่ 22 ธ.ค.63 เวลาประมาณ 05.00 น. ได้มีคนร้ายแอบเข้ามาลักทรัพย์เป็นมีดและกุญแจ ภายในร้าย โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกภาพคนร้ายได้ชัดเจน และตนได้ไปแจ้งความ ที่ สภ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 29 ธ.ค. มี ร.ต.อ.สมชาย ซุ่นซิม เป็นร้อยเวร ซึ่งมีการเพียงการลงบันทึกประจำวัน แต่ไม่เคยเรียกเจ้าทุกข์ไปสอบ เพื่อการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ และหลังเกิดเหตุก็ไม่เคยมี ตำรวจสายสืบ หรืองานป้องกัน มาดูที่เกิดเหตุหรือเพื่อรวบรวมหลักฐานในการติดตามคนร้ายแต่อย่างใด
และเมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564 คนร้ายก็ได้เข้ามาลักทรัพย์ เป็นโทรศัพท์มือถือออปโป หมายเลข 064-9096353 จำนวน 1 เครื่อง ราคาประมาณ 7,000 บาท จากภายในร้าน ซึ่งกล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพของคนร้ายได้อย่างชัดเจน ตนได้ไปแจ้งความที่ สภ.หาดใหญ่ ในวันที่ 27 มกราคม 2564 กับพนักงานสอบสวนชื่อ ร.ต.อ.กำพล ภัทรพงศ์พันธุ์ มีการลงบรรทุกประจำวันเป็นหลักฐาน แต่พนักงานสอบสวนยังไม่ได้เรียกไปสอบปากคำในฐานะผู้เสียหาย และไม่มีการมาตรวจที่เกิดเหตุ ทั้งที่มีหลักฐานภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิดของร้านและมีรอยเท้า ที่เป็นร่องรอยของคนร้ายทิ้งอยู่ในที่เกิดเหตุ
สรุปคือในรอบ 1 ปี คนร้ายลักทรัพย์จากร้านค้าของตนเอง 4 ครั้ง มีการแจ้งความเป็นหลักฐาน 2 ครั้ง แต่ไม่ได้แจ้งความ 1 ครั้ง แต่ที่เหมือนกันคือ ทั้ง 3 คดีที่ไปแจ้งความที่ สภ.หาดใหญ่ ไม่มีความคืบหน้า ไม่มีการจับกุมคนร้าย ไม่มีการส่งเจ้าหน้าที่มา สืบสวน และมีพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ รวมทั้งกล้องวงจรปิด ซึ่งมีร่องรอยมีภาพของคนร้ายที่ชัดเจน ตนเปิดร้านกลางใจเมืองหาดใหญ่ ซึ่งเป็นย่านชุมชน แต่ไม่ได้รับการดูแลในเรื่องของความปลอดภัยของทรัพย์สิน จึงได้มาร้องเรียกกับสื่อ เพื่อขอให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ได้ให้ความสนใจในการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ และป้องกันอย่าให้มีการก่อเหตุซ้ำซ้อนอย่างที่เกิดขึ้น

ภาพ/ข่าว.นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »