หมดอนาคตจับนักศึกษาสั่งกัญชาออนไลน์มาเสพและขายส่งต่อหนีไม่รอดได้พร้อมกัญขาอัดแท่ง

5
(1)
image_print

เมื่อวันที่ 27 มกราคม 2564  เวลา 11.30 น. โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.เจริญ  สุริยงค์  ผกก.สภ.ปัว  ,พ.ต.ท.สัณห์ ล้านมา รอง ผกก.สส.ฯ ,พ.ต.ท.นิวัตน์ จรณยุธ รอง ผกก.ปฯ,พ.ต.ท.ศิวกร มั่นคำคง สวป.ฯ, พ.ต.ต.สมชาย  ปาละ สว.สส.ฯ พร้อมด้วย จนท.ชุดสืบสวนสภ.ปัว จ.น่านจำนวนหนึ่งได้ร่วมกันจับกุมตัว 1.นายเอ (นามสมมุติ)  อายุ 17  ปี หมู่ 5 ต.ปัว  อ.ปัว  จ.น่าน  

  1. นายบี (นามสมมุติ)  อายุ 17  ปี หมู่ 2 ต.แงง  อ.ปัว  จ.น่าน  
  2. นายชี (นามสมมุติ) อายุ 17  ปี  หมู่ 2 ต.แงง  อ.ปัว  จ.น่าน  
  3. นายดี (นามสมมุติ) อายุ 17  ปี  หมู่ 5 ต.ปัว  อ.ปัว  จ.น่าน  
  4. นายเอฟ (นามสมมุติ) อายุ 21  ปี หมู่ 5 ต.ปัว  อ.ปัว  จ.น่าน   พร้อมด้วยของกลางคือ 1.กัญชาแห้งอัดแท่ง จำนวน 8 ก้อน รวมน้ำหนักทั้งหมด 445 กรัม
    ที่ 2. เขียงไม้ จำนวน 1 อัน
  5. มีด จำนวน 1 เล่ม
  6. พลาสติกแรป จำนวน 1 ม้วน
  7. ตาชั่งขนาด 1 กิโล จำนวน 1 เครื่อง

หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมโดย พ.ต.ต. สมชาย ปาละ สว.สส. สภ.ปัว สืบทราบว่า
มีกลุ่มวัยรุ่นที่พฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด (กัญชา) แอบลักลอบจำหน่ายยาเสพติด(กัญชา)ให้แก่วัยรุ่นภายในพื้นที่ อ.ปัว และ อ.ใกล้เคียง โดยมักจะสั่งซื้อยาเสพติด(กัญชา)ผ่านทางกลุ่มในเฟสบุค และมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด(กัญชา)ที่ ศาลาข้างหอประชุมหมู่บ้าน บ้านป่าลาน ม.5 ต.ปัว อ.ปัว จ.น่าน จึงได้เข้าดำเนินการตรวจสอบ  ตามความจำเป็นเร่งด่วนโดยใช้อำนาจเจ้าพนักงาน ปปส. เมื่อไปถึง พบวัยรุ่นชายจำนวน 5 คน ลักษณะท่าทางมีพิรุธ น่าสงสัยคล้ายมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ และได้โยนทิ้งวัตถุบางอย่าง ข้างศาลาที่ทั้ง 5 คนนั่งอยู่  จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงานตำรวจและแสดงบัตร ปปส.เพื่อขอทำการตรวจค้น จากการสอบถามผู้ต้องหาทั้ง 5 คน เป็นนักศึกษาวิทยาลัยแห่งหนึ่งว่างในชั่วโมงเรียนได้ชวนกันมาในสถานที่ดังกล่าวพร้อมยินยอมให้ตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบของกลางดังกล่าว  ซึ่งของกลางทั้งหมดวางอยู่บนโต๊ะภายในศาลา โดยผู้ต้องหาทั้งทั้ง 5 คน ได้นั่งล้อมวง และตรวจค้นรอบๆ ศาลา พบวัถตุต้องสงสัยอยู่ในถุงพลาสติกสีเทา จึงได้พาทั้ง 5 คนมาดูวัตถุต้องสงสัยดังกล่าว พบเป็น กัญชา จำนวน 8 ก้อน ห่างจากจุดนั่งอยู่ประมาณ 1 เมตร   จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง  จากการสอบถามทั้ง 5 คน โดยนายเอ (นามสมมุติ) รับว่าเป็นผู้ที่โยนของกลางทิ้ง โดยกำลังแพ็คกัญชาแห้งอัดแท่งเพื่อนำไปจำหน่ายและกำลังจะเสพกัญชาจริง จึงขอทำการตรวจปัสสาวะเบื้องต้นกับชุดทดสอบกัญชา ชนิดตลับของทางราชการที่ส่งมาโดยความยินยอมของผู้ถูกจับ  เบื้องต้นพบว่าเป็นผลบวก จึงจับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดนำส่ง พ.ต.ท.ฉัตรชัย สุทธิแสน พงส.สภ.ปัว จ.น่าน โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่ากล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต ,
ร่วมกันผลิต (แบ่งบรรจุ) ซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยไม่ได้รับอนุญาต และเสพสารยาเสพติดประเภท 5 (กัญชา)เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

@@@@@@@@@

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น
โทร.0848084888

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »