ผู้การเมืองแพร่ลุยตรวจค้นร้านของเก่าซื้อกระบะเก๋งมาชำแหละ ชาวบ้านสงสับร้องผู้การตรวจสอบ

5
(1)
image_print

ผู้การลุย ร้านปะยาง แต่รับซื้อรถมาชำแหละ
*ชาวบ้านสงสัยพฤติกรรม ซื้อรถยนต์ทั้งใหม่เก่า มาชำแหละจนทำให้สงสัย ชาวบ้านร้องผู้การ ลงลุยเอง พบรถยนต์หลายคันถูกชำแหละ เป็นชิ้น แต่เจ้าของยืนยันเป็นรถซื้อถูกต้อง แต่เบื้องต้นถูกจับ ข้อหาผิด พรบ ควบคุม ขายทอดตลาด


***เมื่อเวลา 17.00น.วันที่ 27 มกราคม 2564 พล.ต.ต.มาโนชย์ มีสกุล ผบก.ภ.จว.แพร่ ได้ร่วมกับ พ.ต.อ.มนัส เกิดสุโข ผกก.สืบสวน กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ พ.ต.อ.กิตติพันธ์ เสนาอุดร ผกก.สภ.ห้วยม้า อ.เมือง แพร่ พ.ต.ท.ประชัน เขื่อนเกล้า รอง ผกก.สส.สภ.ห้วยม้า พ.ต.ท.ประเทียบ จำนง รอง ผกก. ป.สภ.ห้วยม้า และตำรวจชุดสืบสวน กองบังคับการ และ สภ.ห้วยม้า เดินทางเข้าตรวจสอบ ร้านปะยางรถเลขที่ 31 หมู่ที่ 2 ต.ห้วยม้า อ.เมือง จ.แพร่


****โดยผู้การเมืองแพร่ได้เผยว่า วันนี้ได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านว่า ที่ร้านดังกล่าว เดิมเปิดเป็นร้านปะยางรถ แต่ต่อมาเปิดเป็นร้านขายของเก่า และชาวบ้านได้ร้องว่าสงสัยในพฤติกรรม ว่า ทำไมมีการซื้อรถยนต์ทั้งใหม่และเก่า แต่เอามาชำแหละตัดเป็นชิ้นๆออกวางขาย บางคันรถยังใหม่ใช้การได้ อีกทั้งเกิดเสียงดังในขณะที่กำลังตัดชิ้นส่วนของรถ จึงเกิดความสงสัย จึงได้นำกำลังเข้ามาตรวจสอบ

***จากการเข้ามาตรวจสอบโดยมีเจ้าของบ้าน แสดงตนเป็นเจ้าของบ้าน ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเหตุแห่งการเข้าตรวจสอบ ให้เจ้าของบ้าน ทราบ และเป็นที่เข้าใจดี จากนั้นได้เข้าตรวจสอบ พบทะเบียนรถจำนวนมาก และเศษชิ้นส่วนของรถยนต์ที่ถูกชำแหละตัดออกเป็นส่วนๆ และรถยนตฺเก๋งและกระบะอีก หลายคันที่กำลังรอการชำแหละ และอะไหล่อีกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจสอบ เอกสารการขออนุญาตประกอบกิจการต่างๆ ซึ่งเจ้าของบ้าน ได้รับอนุญาตใบทะเบียนพาณิชย์ จากนายทะเบียนพาณิชย์ในอนุญาตให้ค้าของเก่าถูกต้อง ทางตำรวจได้แยกการบันทึกการตรวจสอบไว้ส่วนหนึ่ง

และจากการตรวจสอบเพิ่มเติม การค้าของเก่าและเมื่อตรวจสอบ ไม่พบสมุดบัญชีสำหรับค้า และไม่จดรายการข้อสำคัญแห่งการค้าลงไว้ เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นว่าเป็นการกระทำผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมขายทอดตลาดและค้าของเก่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้เจ้าของบ้าน ทราบว่า ไม่มีสมุดบัญชีสำหรับการค้าของตนและไม่จดรายการข้อสำคัญแห่งการค้าลงไว้ จึงแจ้งข้อหาให้เจ้าของบ้านรับทราบข้อกล่าวหา และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ตำรวจจึงได้ควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้วยม้าดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป นอกจากนั้นทางผู้การเมืองแพร่ ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนและชุดจับกุมขยายผล ทั้งชื่อเจ้าของรถที่ขายมาให้และตรวจสอบคดีเรื่องรถหายหรือการโจรกรรมรถยนต์ ว่ามีที่ใดบ้าง

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »