ท่านอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช นายธัญญา เนติธรรมกุล ได้สั่งการผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า ในที่ประชุมเมื่อวันที่ 24 ม.ค.64 ณ ห้องประชุมขสป.เชียงดาว ให้คอยกำกับการดำเนินการป้องกันไฟป่าในทุกรูปแบบ อย่างใกล้ชิด

0
(0)
image_print

เพื่อไม่เกิดไฟป่าและหรือจุดความร้อน(Hot Spot) เกินจากที่กระทรวงทรัพย์ฯ และ กอส. กำหนด หรือพยายามทำผลงานป้องกันไฟป่าให้ดีที่สุด ลดจุด Hot Spot ให้เหลือที่สุดในปี 2564 นี้ ของหน่วยงานในสังกัดสอป.ทั้งหมด โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ขสป.เชียงดาว กับ ขสป.อมก๋อย

ดังนั้น เพื่อสนองตอบข้อสั่งการท่านอธิบดี ดังกล่าว ในวันนี้ 27 ม.ค.64 นายประมวล ขันทะธง ผอ.สอป. สบอ.16 จึงได้เดินทางไปยัง ขสป.เชียงดาว เพื่อร่วมประชุมชี้แจงสร้างความเข้าใจกับชุมชน และภาคีเครือข่าย ร่วมกับหัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเชียงดาว ทีมงานจนท. ICT และผู้ใหญ่บ้านนาเลาใหม่ นายชาญพินิจ พันธุ์ยี่ปา เพื่อให้เกิดความเข้าใจและตระหนักถึงภัยที่เกิดจากไฟป่า และเกิดความร่วมมือกับจนท.รัฐทุกภาคส่วน ในอันที่จะร่วมแรงร่วมใจกันปฏิบัติการป้องกันไฟป่าในปี 2564 นี้ ให้สำเร็จตามเป้าหมายที่กระทรวงทรัพย์ฯ , กอส. และจังหวัดเชียงใหม่ ที่กำหนดไว้ที่จะไม่เกิดไฟป่า และลดจุด Hot Spot ให้ได้ไม่ต่ำกว่า 30% หรือมากกว่าก็จะเป็นการดียิ่ง ซึ่งวันนี้ได้ดำเนินการ ที่บ้านนาเลาใหม่ ตำบลเชียวดาว อำเภอเชียงดาว และก่อนหน้านี้ ขสป.เชียงดาวได้ดำเนินการไปแล้วหลายหมู่บ้าน และจะเนินการให้ครบทุกบ้านเป้าหมาย ทั้งก่อน 60 วันอันตราย และระหว่างช่วงเวลา 60 วันอันตราย และต่อเนื่องไปจนกระทั่งฤดูฝนจะมาถึง
โดยวันนี้มีราษฎร บ้านนาเลาใหม่เข้าร่วมประชุมจำนวนประมาณ 40 คน
หลังจากประชุมชี้แจง จนท. GIS ขสป.เชียงดาว ได้นำข้อมูลแผนที่รูปแปลงที่ดิน มาแจ้งผลให้กับราษฎรและให้เจ้าของตรวจสอบความถูกต้องของแปลงที่ดินที่ได้นำจนท.สำรวจไปแล้ว เพื่อรวบรวมเป็นข้อมูลที่ถูกต้องชัดเจน เตรียมไว้ให้คณะทำงานระดับพื้นที่ พิจารณาในโอกาสต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »