หนุ่มสิบล้อขับรถชนคนตาย ขึ้นศาลนัดสุดท้ายกลัวติดคุกตัดสินใจรมควันตัวเองในรถดับ

5
(4)
image_print

หนุ่ม 10 ล้อ ผวาคุก บอกลูกเมีย ลาก่อนเลี้ยงลูกด้วย ออกจากบ้านพร้อมผ้าห่ม ภรรยาคิดว่าไปขับรถ แต่ถามที่บรำทไม่ได้มา จนกระทั่งมีคนโทรมาบอกว่าสามีเสียชีวิตแล้ว คาด ปม ขนคนตายจะขึ้นศาลวันจันทร์นี้นัดตัดสินเกรงว่าจะถูกติดคุกเลยคิดสั้น

  *****        เมื่อเวลา 21.00 น.ของ วันที่ 22 มกราคม 2564 ร.ต.อ.นาวิน  สมหมาย พนักงานสอบสวน สภ.ห้วยม้า ได้รับแจ้งเหตุคนเสียชีวิต ในรถ  บริเวณ ถนน ทางเข้าวัดพระธาตุดอยปัง ทางเข้าอุทยานแห่งชาติแพะเมืองผี หมู่ที่ 4  ต.น้ำชำ อ.เมือง จ.แพร่ จึงประสานสายตรวจตำบล น้ำชำ ร่วมกับเจ้าหน้าที่กู้ภัย จากสมาคมอาสาสมัครกู้ภัยจังหวัดแพร่  และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานแพร่ เจ้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ

******เมื่อไปถึงบริเวณดังกล่าว เป็นถนนเปี่ยว ทางเข้าวัดพระธาตุดอยปัง ไม่มีไฟ พบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้า  ทะเบียนหมายเลข  บม 5311 แพร่  ตรวจสอบในรถพบร่างชาย สวมเสื้อด้านในสีฟ้า เสื้อกันหนาวสีเทา สวมกางเกงยีนส์ขายาว นอนเสียชีวิตบริเวณคนขับ เริ่มมีกลิ่นเน่า   ต่อมาทราบชื่อคือนายไวยวุฒิ  มินสุวรรณ อายุ 49 ปี บ้านเลขที่ 95 ม.1 ต.กาญจนา อ.เมือง จ.แพร่  ตรวจสอบในรถ  บริเวณ ที่พักเท้าเบาะข้างซ้ายคนขับพบเตาอังโล่ 1 เตา ถ่าน 1ถุง สภาพจุดจนไหม้หมดแล้ว และที่เบาะแค๊บด้านหลังพบอุปกรณ์เครื่องนอน บริเวณ คอนโซลหน้ารถ พบจดหมายลาตาย  1 ฉบับ มีใจความว่า

**** “ยาชาตินี้พี่ขอลาก่อน ช่วยจัดงานด้วยนะเงินที่เหลือ บอกลูกด้วยรักทุกคน เติล + ตูน+ ไบท์+แบง รักทุกคน บอกแม่ด้วยรัก ชาติหน้ามีจริงพบกันใหม่ มีเงินเสี้ยงเงิน มีภาพเสี้ยงภาพ ไปต่อไม่ไหวจริงๆ ลาก่อน ขอบคุณพี่น้องทุกคนที่ให้กำลังใจ”

     **** ทางด้านนางกัลยา  บัวบก อายุ 35 ปี  (ภรรยาผู้เสียชีวิต)บ้านเลขที่ 88/1 ม.3 ต.แม่คำมี อ.หนองม่วงไข่  เผยว่า สามีของตนเครียด เนื่องจาก ช่วงเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา ได้ขับรถไปประสบอุบัติเหตุ ที่อ่างทอง มีคนเสียสีวิต และกำลังอยู่ในชั้นศาล และศาลนัดสุดท้ายในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ ซึ่งสามีคิดว่า จะต้องติดคุกเพราะว่าเราไม่มีเงินทองจ่ายให้เขา จึงเกิดอาการเครียด เคยคิดฆ่าตัวตายมาแล้ว 1 ครั้ง  ล่าสุดได้หายออกจากบ้านตั้งแต่เมื่อวาน ตนและครอบครัวได้พยายามติดต่อ คิดว่าจะไปขับรถสิบล้อให้กับบริษัทพี่น่านขนส่ง แต่ไปที่บริษัทก็ทราบว่าสามีไม่ได้ไปขับรถ เมื่อไม่พบก็ได้ประกาศหาตามเฟสบุ๊ค แต่ก็ไม่พบจนล่าสุดได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้เดินทางเข้ามาดู ว่าใช่หรือไม่

**นางเขียนบัวบก อายุ 65 ปี แม่ยายของผู้ตายให้สัมภาษณ์ว่า ผู้ตายไม่มีเรื่องใด มีเรื่องเดียวคือกลัวติดคุก เพราะขับรถสิบล้อไปชนคนตายเหลืออีกเพียงนัดเดียวก็ตัดสินก็เลยเครียดอีกทั้งยังมีโรคหัวใจติดตัวด้วย

********* ได้สอบถามข้อมูลจากชาวบ้านทราบว่า เมื่อวานวันที่ 21 ประมาณเวลา 20.00 น. ได้ขับรถผ่านมาเห็นรถยนต์คนนี้จอดอยู่และสตาร์ทรถไว้ ก็ไม่ได้เอะใจอะไรคิดว่า หนุ่มสาว มาจู๋จี่กัน จนกระทั้งวันนี้มาก็ยังพบว่ารถคันนี้ยังจอดที่เดิมจึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบ

*****เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบร่องร่อยการต่อสู้หรือทำร้ายแต่อย่างใด ซึ่งทางด้านญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต และได้นำร่างผู้เสียชีวิตไปซันสูตรพลิกศพที่ รพ.แพร่อย่างละเอียดอีกครั้งก่อนส่งมอบให้กับญาติเพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 4

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »