นครสวรรค์#เจ้าหน้าที่อุทยาน ผนวกกำลังเจ้าหน้าที่ป่าไม้ และชุมชน รวมพลังร่วมกันใช้รถไถวิ่งไล่ผลักดันช้างป่าที่ลงมาในแปลงพืชไร่ ยามดึก

5
(1)
image_print

นายกิติพัฒน์ ธาราภิบาลหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 12 (นครสวรรค์) รายงานว่า เมื่อคืนนี้ (คืนวันที่ 21 มกราคม 2564) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ร่วมกับชาวบ้านหมู่13 บ้านยอดห้วยแก้ว2 เจ้าหน้าที่ฐานปฎิบัติการที่4 ผู้ใหญ่บ้านยอดห้วยแก้ว และเจ้าหน้าที่สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 4 สาขานครสวรรค์ รวมประมาณ 50 นาย

ร่วมกันเฝ้าระวังและผลักดันช้างป่า ที่เมื่อคืนก่อนนี้ได้ออกนอกพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ห่างแนวเขตอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ ประมาณ 2 กิโลเมตร บริเวณท้องที่หมู่ 13 บ้านยอดห้วยแก้ว 2 ตำบลแม่เล่ย์ อำเภอแม่วงก์ จังหวัดนครสวรรค์ เข้ามาทำลายพืชผลการเกษตรของราษฎร ได้รับความเสียหาย

โดยเมื่อเวลาประมาณมาณ 0 นาฬิกา 59 นาที มีช้างป่าแม่ลูกอ่อน รวม 3 ตัว ได้ออกจากป่าลงมาในแปลงปลูกอ้อยของราษฎร เมื่อเห็นช้างป่าลงมา ชุดร่วมปฎิบัติการ ได้จุดลูกบอล และใช้รถไถจำนวน 5 คัน รถกระบะ 1คัน ติดเครื่อง เปิ้ลเครื่องยนต์ และวิ่ง พร้อมเปิดไฟส่อง เพื่อกดดันและพลักดันไล่ช้างป่าให้กลับคืนสู่ป่าจนเวลา โดยเมื่อเวลาประมาณมาณ 2 นาฬิกา 50 นาที สามารถผลักดันช้างป่าเข้าป่าสำเร็จครับ

นายกิติพัฒน์ ธาราภิบาล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแม่วงก์ สบอ. 12(นครสวรรค์) รายงาน

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 1

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »