ม้าคาวบอยสมิหลาสงขลา ได้รับผลกระทบ จาก covid-19 รอบใหม่ รายได้หายไปกว่า 50%

0
(0)
image_print

ต้องประคองตัวเพื่อให้รอดพ้นวิกฤต อย่างน้อยมีรายได้ซื้ออาหารให้ม้ากิน เพราะม้าต้องพึ่งคน คนก็ต้องพึ่งม้า ในขณะเดียวกันคลื่นลมแรงก็ยังคงกระหน่ำชายหาดสมิหลาอยู่ตลอดเวลาอีก 1 วัน

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก ประกาศฉบับที่ 5 (23/2564) เรื่อง คลื่นลมแรงบริเวณอ่าวไทยตอนล่าง (มีผลกระทบถึงวันที่ 20 มกราคม 2564) เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงที่ปกคลุมประเทศไทย ตอนบนและทะเลจีนใต้มีกำลังอ่อนลง แต่ยังคงทำให้มรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ส่งผลให้คลื่นลมบริเวณอ่าวไทยตอนล่างยังคงมีกำลังค่อนข้างแรง ตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงมา ทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงมา ระมัดระวังอันตรายจากคลื่นลม แรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง ชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยตอนล่างควรงดออกจากฝั่ง จนถึงวันที่ 20 มกราคม 2564

นายเกริก ถาวรบุตร หรือเต้ อายุ 50 ปี จ๊อกกี้ม้าคาวบอยสมิหลาสงขลา ขี่ม้าชื่อซัดดัม ที่นำม้าคู่ชีพออกมาบริการนักท่องเที่ยวตามปรกติ โดยแต่งกายแบบคาวบอยเพื่อให้กลมกลืนกับบรรยากาศขี่ม้าแบบคาวบอยและเพื่อเรียกความสนใจให้กับบรรดานักท่องเที่ยวได้เข้ามาใช้บริการ ในช่วงนี้สภาพอากาศทะเลมีคลื่นลมแรงพัดเข้ามาฝั่งอยู่ตลอดเวลาและมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบใหม่ ซึ่งส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวและการใช้บริการม้าคาวบอยเป็นอย่างมากส่งผลกระทบถึงรายได้ “จ๊อกกี้” เนื่องจากนักท่องเที่ยวลดน้อยลง รายได้ลดลงกว่า 50% ม้าคาวบอยก็ออกมาให้บริการ เพื่อหารายได้เลี้ยงครอบครัวและเลี้ยงม้า เพราะ คนต้องพึ่งม้าและม้าก็ต้องพึ่งคน ในแต่ละวันจะมีม้าคาวบอยออกมาให้บริการเพียง 5-6 ตัวเท่านั้น เนื่องจากมีนักท่องเที่ยว ลดน้อยลง

นายเกริก ถาวรบุตร หรือเต้ จ๊อกกี้ม้าคาวบอยสมิหลาสงขลา กล่าวว่า ช่วง สถานการณ์โควิด รอบใหม่ มีผลกระทบ เนืองจากที่ชายหาดสมิหลาเงียบมาก แต่ก็ยังพอมีลูกค้ามาใช้บริการ โดยเฉพาะวันเสาร์และวันอาทิตย์ สำหรับรายได้ ก็พออยู่ได้ แต่ก็หายไปเยอะ กว่า 50% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงโควิดครั้งแรก ครั้งนี้ หนักกว่า ที่ผ่านมา รายได้ก็อยู่ที่ ประมาณ 800-1,000 กว่าบาทต่อวัน แต่วันนี้ลดเหลือ 300-400 บาท ก็พอที่จะซื้ออาหารให้ ม้าและคนได้ ตอนนี้ม้าต้องพึ่งคนคนก็ต้องพึ่งม้าและก็ต้องอยู่ให้ได้ไปวันๆหนึ่ง

ภาพ/ข่าว.นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »