ผวางูจงอางยาว5เมตร เลื้อยเข้าบ้าน ขณะเจ้าของบ้านนั่งดูทีวี เชื่อเป็นงูเจ้าที่มาให้โชคลาภ ชาวบ้านต่างพนมมือตั้งจิตอฐิษฐานขอโชคลาภ

0
(0)
image_print

เมื่อวันที 20 ม.ค.64 เจ้าหน้าที่มูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ จังหวัดกระบี่ สังกัดกู้ชีพ รพ.สต.ไสไทย จ.กระบี่ ได้เข้าจับงูจงอางหรืองูบองหลาขนาดใหญ่ยาว กว่า 5 เมตร หลังเลื้อยเข้าบ้านของนางจินตนา ทีระฆังอายุ 45 ปีอยู่บ้านเลขที่ 3 บ้านเช่าภายในซอยไสไทยพัฒนา 3 หมู่ที่ 4 ตำบลไสไทยอำเภอเมือง จังหวัดกระบี่ ขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยไปถึง งูตัวดังกล่าวเลื้อยเข้าไปห้องครัว แล้วไปซ่อนในซอกหลังตูเย็น เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า20นาทีกว่าจะจับได้ และนำตัวเขื่องใส่กระสอบเพื่อนำไปปล่อยคืนธรรมชาติ

ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังช่วยจับงูนั้นชาวบ้านที่อยู่ห้องแถวติดกันต่างมุงดู และพนมมือไหว้ขอขมาลาโทษพร้อมกับขอโชคขอลาภตามความเชื่อ เพราะที่ผ่านมาไม่เคยมีงูขนาดใหญ่อย่างนี้เข้ามาในบ้าน ต่างจ้องมองหมายเลขทะเบียนรถกู้ภัย เพื่อนำไปซื้อหวยเสี่ยงโชค

นางจินตนา เล่าว่า ขณะที่ตนนั่งดูทีวีกับลูกชายในบ้าน ก็ต้องตกใจตัวสั่นเมื่อเห็นงูตัวดังกล่าวได้เลื้อยผ่านเข้ามาในบ้าน และส่งเสียงขู่แล้วก็เลื้อยเข้าไปในห้องครัวจึงรีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าช่วยเหลือและจับไปปล่อยสู่ธรรมชาติ เบื้องต้นคาดว่าออกมาจากป่าหลังบ้าน เนื่องจากมีการปรับพื้นที่ ทำให้งูไม่มีที่อยู่ต้องออกมาหากินตามบ้านเรือนประชาชน

สำหรับประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือในเขตตำบลไสไทยสามารถติดต่อมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์จังหวัดกระบี่ศูนย์สังกัด รพ.สต.ไสไทยได้ที่หมายเลข 075 -611163

ภาพ – ข่าว ณัฏฐพงษ์ ศรีปล้อง จ.กระบี่

นายปรีชา สถิตย์เรืองศักดิ์ / หาดใหญ่ จ.สงขลา

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »