เชียงใหม่ วอนช่วยเหลือสองตายายไม่มีบ้านอยู่หลังถูกธนาคารยึดบ้าน

0
(0)
image_print

วอนช่วยเหลือ สอง ตายาย วัยชรา ไม่มีบ้านอยู่ต้องปลูกเพิงพักอาศัย สวนลำไยชาวบ้าน ไม่มีแม้กระทั่งส้วม หลังถูกลูกชายนำที่บ้านไปจำนองธนาคาร จนถูกนำไปขายทอดตลาด ส่วนลูกสาวพิการตาบอด ไม่สามารถมาดูแลพ่อ กับแม่ได้ ขณะที่ยายป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้นเดินไม่ได้ หมอนัดไปรักษาแต่ไม่มีปัญญาเดินทางไปโรงพยาบาล อาศัยเบี้ยผู้สูงอายุประทังชีวิต วอนผู้มีจิตศรัทธราบริจาคเงินช่วยเหลือปลูกบ้านอยู่ช่วงบั้นปลายชีวิต

เจ้าหน้าที่สถานีวิทยุ FM.99.25 แมสเรดิโอ พร้อมด้วยสมาชิกอาสาสมัครกู้ภัยเฉพาะกิจเชียงใหม่ และตัวแทนชมรมคนฮักกั๋น ได้เดินทางไปบ้านเลขที่ 168 บ้านวังขุมเงิน ต.แม่แฝกใหม่ อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ พร้อมกับนำข้าวสารอาหารแห้ง เครื่องนุ่งห่มกันหนาว ไปมอบให้กับตาสมบูรณ์ วัย 66 ปี และยายบุญ มอญสร้อย อายุ 71 ปี เพื่อเป็นการช่วยเหลือเบื้องต้น หลังจากทางชมรมอาสาสมัครกู้ภัยเฉพาะกิจเชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ ต.แม่แฝกใหม่ ถึงชีวิตสุดสนรันทดของสอง ตายาย ที่ต้องมาอาศัย เฝ้าสวนลำไย ชาวบ้านเนื่องจากไม่มีบ้านอยู่ หลังจากเมื่อประมาณ 4 ปี ก่อนบ้านที่อาศัยถูกธนาคารยึดไปแล้วมีการนำที่ดินไปขายทอดตลาด โดยเจ้าของที่ได้ไล่ ทั้งสองออกจากบ้าน ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าว ลูกชายได้นำที่ไปจำนองกับธนาคารและถูกยึด ก่อนที่จะหายตัวไปจนมารู้อีกที บ้านที่อาศัยอยู่ถูกยึดไปแล้ว ส่วนลูกสาวอีกคนก็ป่วยพิการทางสายตา ต้องเช่าบ้านอยู่กับครอบครัวไม่สามารถเดินทางมาดูแล พ่อกับแม่ได้ ทำให้สองตา ยาย ต้องเผชิญกับชะตากรรม อยู่อย่างยากลำบากมานาน ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าทั้งสองปลูกเพิงพักหลังเล็กอาศัย ไม่มีแม้กระทั่ง ห้องส้ม ต้องขุดหลุม นำกระสอบมากั้น

นางสาวกฤติยาภรณ์ รัศมีศศิประภา ประธานชมรมอาสาสมัครกู้ภัยเฉพาะกิจเชียงใหม่ เปิดเผยว่าจากการสอบถามสองตายาย นอกจากนี้ยังพบว่าตาสมบูรณ์ เริ่มป่วยเป็นโรคชราทำงานหนักไม่ได้ ส่วนยายบุญ ป่วยเป็นโรคกระดูกทับเส้นประสาททำให้ไม่สามารถเดินได้ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยไปรักษาที่โรงพยาบาลหมอนัดให้ไปทำกายภาพบำบัด แต่ทั้งสองไม่มีเงินค่าเดินทางไปโรงพยาบาล เพราะทุกวันนี้อาศัยเงินจากเบี้ยผู้สูงอายุเพียงเดือนล่ะ 1,300 บาทประทังชีวิตไปวันๆ นอกจากนี้ยังทราบว่าญาติของ ตาสมบูรณ์ และยายบุญ มีที่ดินราชพัสดุแบ่งปันให้ทั้งสองปลูกบ้านอาศัย แต่ไม่มีเงินในการก่อสร้าง ทางชมรมฯ ได้ประชาสัมพันธ์ ผู้มีจิตกุศล สามารถให้ความช่วยเหลือ สองตา ยาย ด้วยการสร้างบ้านให้กับสองตายายผู้ยากไร้เพื่อให้ทั้งสองมีชีวิตที่ดีขึ้นในช่วงบั้นปลายของชีวิต ซึ่งท่านใดจะร่วมทำบุญช่วยเหลือสามารถได้ที่ บัญชีธนาคาร ธกส. เลขบัญชี 020115905077 ชื่อบัญชีนางบุญ มอญสร้อย

ภาพ/ข่าว.นิวัตร ธาตุอินจันทร์ เชียงใหม่

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 0 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 0

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »