ลำปาง-สถานการณ์ไฟป่ายังคงมีต่อเนื่องในพื้นที่ป่าสงวน พบจุด Hotspot มากที่สุดอำเภอแม่เมาะ

5
(3)
image_print

สถานการณ์ไฟป่าหลายพื้นที่ในลำปาง ยังคงมีหลายจุด โดยเฉพาะจุดกลางป่าเขาในพื้นที่เขตป่าสงวนยังคงพบเพลิงลุกไหม้กลุ่มควันโพยพุ่ง เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษเหยี่ยวไฟประจำฐานแม่ทะเร่งเสริมกำลังเข้าดำเนินการดับไฟป่า.

เมื่อวันที่ 18 มกราคม 2564 โดยชุดปฏิบัติการพิเศษเหยี่ยวไฟประจำฐานปฏิบัติการเหยี่ยวไฟได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้จากเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย-แม่เมาะ จึงได้นำกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่จากการไฟฟ้าฯได้เข้าทำการดับไฟ ของป่าสงวนการไฟฟ้าเเม่เมาะ(ป่าแม่เมาะ) ในส่วนของการปฎิบัติงาน ท้องที่บ้านดง ต.แม่เมาะ อ.เเม่เมาะ จ.ลำปาง พิกัด 47Q 570016 UTM 2028886 ตั้งแต่เวลา 15.00 น.- 17.30 น. เนื่องจากพื้นที่เป็นหน้าผาสูงชันประกอบด้วยเป็นหินสไลด์จึงไม่สามารถดับไฟได้ทั้งหมด ส่วนสาเหตุในการเผาเบื้องต้นยังไม่ทราบสาเหตุ

จากรายงานของสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดลำปาง ในการติดตามข้อมูล จุดความร้อน (Hotspot) ช่วงเช้าวันนี้ ในพื้นที่ของจังหวัดลำปางมีจำนวน 6 จุด เป็นในพื้นที่ อำเภอเมืองลำปาง 1 จุด อำเภอแม่เมาะ 3 จุด อำเภองาว 1 จุด และอำเภอแจ้ห่ม 1 จุด ส่วนใหญ่อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ โดยปริมาณค่าฝุ่น PM 2.5 ในวันนี้อยู่ในระดับสีส้ม เริ่มมีผลกระทบต่อสุขภาพของประชาชน หลายหน่วยงานได้บูรณาการออกประชาสัมพันธ์พร้อมรณรงค์ให้แต่ละพื้นที่จัดทำแนวกันไฟป่าและเน้นการควบคุมเฝ้าระวังการเผาในบริเวณพื้นที่ป่าที่มีความเสี่ยงและอยู่ในเขตรับผิดชอบของแต่ละพื้นที่ฯ.

ให้คะแนนบทความนี้

กรุณาเลือกจำนวนดาว

คะแนนค่าเฉลี่ย 5 / 5. จำนวนผู้ให้คะแนนโวต 3

ยังไม่มีผู้ให้คะแนนบทความนี้

Sending
User Review
0 (0 votes)

Leave a Reply

Translate »